(มีคลิป) มิจฉาชีพอาละวาด ส่งพัสดุหลอกเก็บเงิน

โผล่อีกราย มิจฉาชีพอาละวาดส่งพัสดุปลอมหลอกเอาเงินเหยื่อ ล่าสุดหนุ่มป่าซางโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกส่งพัสดุ ทั้งที่ไม่เคยสั่งของออนไลน์ พอเปิดดูเป็นน้ำเปล่าขวด 5 บาท ทั้งขำและเสียใจที่หากินบนความทุกข์ยากชาวบ้านยุคโรคโควิดระบาด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 65 จากโลกโชเชียลผู้เสียหายรายหนึ่งได้โพสต์เตือนพี่น้องชาว อ.ป่าซาง จ.ลำพูนให้ระมัดระวัง กลุ่มมิจฉาชีพสวมรอยใช้ชื่อชาวบ้านทั่วไปเป็นผู้รับของแล้วเรียกเก็บเงิน ซึ่งสร้างความงุนงงให้กับเจ้าตัวว่า กลุ่มมิจฉาชีพนั้นรู้จักได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ไม่เคยสั่งของออนไลน์ โดยคนร้ายจ่าหน้าซองบ้านเลขที่ระบุชื่อผู้รับและผู้ส่งส่งมาทางเคอรี่ แต่พอเปิดกลับเป็นน้ำเปล่าขวด 5 บาท ซึ่งผู้เสียหาย ทั้งขำและเสียใจที่คนร้ายหากินง่ายกับชาวบ้านในช่วงที่ข้าวยากหมากแพงและช่วงโรคโควิด-19 ระบาด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ได้พบกับ นายเจษฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี อยู่บ้าน หมู่ 7 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา แม่ของตนชื่อ นางสุณา นันพนัด อายุ 63 ปี ได้โทรมาถามว่าได้สั่งของออนไลน์บ้างหรือเปล่าตนบอกว่าไม่ได้สั่ง แต่มีพัสดุเก็บเงินปลายทาง 100 บาท ตนจึงบอกให้แม่รับไว้ก่อนแล้วจ่ายเงิน

จากนั้นพอตอนเย็นได้เอากล่องพัสดุที่ไม่ได้สั่งและแปลกใจที่ระบุชื่อที่อยู่ได้ถูกต้อง และมีชื่อผู้ส่งด้วยระบุ ชื่อ นามสกุล มาจาก จ.ปทุมธานี เมื่อเปิดออกปรากฎว่ามีน้ำเปล่าขนาดขวดละ 5 บาท ยี่ห้อหนึ่งใส่มา ซึ่งทันทีที่เห็นก็รู้สึกขำ แต่ก็เสียใจที่คนสมัยนี้หากินบนความทุกข์ยากของคนอื่น ทั้งที่ในช่วงโรคระบาดหากินลำบากแบบนี้จะเห็นใจกันกลับมาต้มตุ๋นคนไทยด้วยกัน และทราบว่าในพื้นที่ อ.ป่าซาง มีคนถูกหลอกหลายราย ตอนนี้กำลังระบาดในพื้นที่ บางคนก็โดนหลอกส่งพัสดุปลอมเปิดดูได้นาฬิกาเด็กเล่นเก่า ๆ 1 อัน และกับเงิน 100 บาท จึงอยากเตือนภัยในรูปแบบใหม่ไปยังพี่น้องชาว อ.ป่าซาง จ.ลำพูน หรือพี่น้องใกล้เคียงให้ระมัดระวังตรวจสอบให้ดี ก่อนจะถูกหลอกลวงต้มตุ๋น ดีที่เป็นเงินแค่เล็กน้อย แต่คนร้ายก็คงทำกันไปทั่ว เงินเล็กน้อยพอรวมกันมากรายเข้าก็เป็นเงินเยอะเหมือนกันจึงโพสต์เตือนภัยไว้ หากไม่แน่ใจควรบอกผู้ใหญ่บ้านหรือตำรวจจะได้แก้ไขช่วยกัน สำหรับรายชื่อเบอร์โทรผู้ส่ง เมื่อโทรกลับปรากฎว่าเป็นเบอร์ที่ยังไม่เปิดใช้บริการคาดว่าคงจะแอบอ้างเช่นกัน

ทางด้าน นางสุณา อายุ 63 ปี แม่ผู้เสียหาย เล่าว่า วันนั้นอยู่กับหลานตัวเล็กเนื่องจากยังไม่เปิดเทอมแล้วก็มีชายสวมแมสปิดบังใบหน้าขี่รถ มอเตอร์ไซด์มาส่งแล้วขอเก็บเงิน 100 บาท จึงหยิบเงินส่งให้ จากนั้นก็ไม่กล้าเปิดเอาไปแขวนไว้ข้างรั้วบ้านเนื่องจากกลัวจะเป็น ยาบ้า หรือ ระเบิด จนกระทั่งเย็นลูกชายเปิดดูปรากฎว่าเป็นน้ำเปล่า 1 ขวด อยากจะให้ตำรวจติดตามคนร้ายพวกนี้มาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็วก่อนจะไปหลอกคนอื่นอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น