เมียนมายิงโจมตีทหารกะเหรี่ยง ทางอากาศ

ตาก ทหารเมียนเปิดฉากใช้เครื่องบินรบ ยิงโจมตีทางอากาศ ถล่มทหารกะเหรี่ยง ฐานทีสาแหล

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณแนวชายแดนไทย เมียนมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 บก.ควบคุม (ฉก.ร.14 .) โดย ร้อย.ร.1413 ฐานปฏิบัติการบ้านวาเลย์ อ.พบพระ จ.ตาก โดยทหารไทยได้ตรวจพบเครื่องบินโจมตีแบบอากาศยานรบ 1 ลำ บริเวณบ้านทีสาแหล ฐานปฏิบัติการทีสาแหล ของฝ่ายกะเหรี่ยง ไปทางอุเกทะ ห่างจากแนวชายแดนไทยประมาณ 2 กม.

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ ทหารกระเหรี่ยง ได้มีการยิงปะทะกับทหารเมียนมา ทางภาคพื้นดิน และทหารกะเหรี่ยงได้ล้อมฐานทหารเมียนมา ต่อมาทหารเมียนมาจึงได้มีการขอกำลังสนับสนุน จากทหารทางภาคอากาศ และทหารเมียนมา ได้นำเครื่องบินรบมาทิ้งระเบิด บริเวณ ด้านตรงข้ามบ้านหมื่นฤาชัย ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก

รายงานข่าวแจ้งว่า และจากการยิงสู้รบกัน ระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยง ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ โดยการยิงโจมตีนั้น ขณะนี้ได้เริ่มมีผู้อพยพหลบหนีภัยจากการสู้รบเข้ามาที่ แนวชายแดนโดยข้ามมาที่บ้านมอเกอไทยหมู่ที่ 1 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก และมาพักอยู่ที่ศาลา สำนักสงฆ์ บ้านมอเกอไทย เจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้ง ทหาร=ตำรวจฝ่ายปกครอง ได้นำกำลังเข้าไปบริเวณจุดที่มีการอพยพเข้ามาของ ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ชาวกะเหรี่ยงแล้ว และฝ่ายไทยก็เตรียมให้การช่วยเหลือ ผู้หลบหนีภัยจากการสู้บรบตามหลักสิทธิมนุษยชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น