(มีคลิป) พิษพายุฝนตกหนัก ถล่มหลายพื้นที่ แพร่

หลายพื้นที่ใน จ.แพร่พายุฝนถล่มหนัก อ.สอง ต้องออกลุยสูบน้ำท่วมขังถนน

เมื่อบ่ายวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.30 น.ถึง 15.30 น.เป็นเวลาเกือบชั่วโมง ได้มีพายุในตกหนักในหลายพื้นที่ในจ.แพร่ ทาวด้าน โกแดง นายสุวิทย์ รัชดาธนวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสอง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของประชาชนทุกชุมชน เนื่องจากวันนี้มีฝนตกหนักเป็นเวลาหลายชั่วโมง จากการตรวจสอบ มีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ถนนหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกลาง และพื้นที่ต่างๆ

นายสุวิทย์ รัชดาธนวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสอง กล่าวว่า เนื่องจากในพื้นที่ ฝนตกหนักชั่วโมง เกิดน้ำท่วมขังถนน หมู่ 3 ตำบลบ้านกลางฯเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้มอบหมายให้ งานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย กับกองช่างเทศบาลตำบลสอง ลงพื้นที่เพื่อสูบน้ำท่วมขัง บริเวณพื้นที่ถนนหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกลาง และพื้นที่ต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และมีการนำถุงทราย เพื่อนำไปแจกจ่ายเพื่อป้องกันน้ำท่วมขัง เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนนำไปป้องกันน้ำล้นเข้าบ้านเรือนแล้ว เพื่อลดผลกระทบกับประชาชนด้วย

ที่ หมู่ 8 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง นายทอมสันต์ จูงใจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 พร้อมกับ กรรมการหมู่บ้าน ส.อ.สมศักดิ์ ถิ่นกันทา ส.ท.เขต 1 ได้ทำการตัดต้นไม้ข้างถนนสายบ้านถิ่น-น้ำชำ เนื่องจาก ได้โน้มกิ่งก้านออกมานอกถนน เกรงว่า ผู้สัญจรไปมาจะได้รับอันาตรายในยามค่ำคืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น