กระบะหักหลบจยย. ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ 3 ตลบ

กระบะหักหลบ จยย.กระทันหัน ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำ 3 ตลบ หวิดอัดกับต้นไม้

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 จนท.ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการกู้ชีพ 1669 ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านอาหารครัวคนกาญจ์ ถนนเลียบทางรถไฟบ้านทุ่งโค้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นจึงแจ้งประสานสมาคมกู้ภัยลำปาง ออกตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ isuzu d-max สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บษ3372 ลำปาง อยู่ในสภาพพลิกตะแคงข้างหวิดจะชนอัดกับต้นไม้ ข้างรถฝั่งดด้านคนขับพังยับเยิน กระจกด้านฝั่งคนขับและกระจกท้ายแตก บริเวณถนนใกล้กันพบมีรอยเบรคยาวประมาณ 5 เมตร และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย​ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่ใบหน้าซึ่งบวม​ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลลำปาง

และจากการสอบถามผู้บาดเจ็บเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจากสามแยกโรงเรียนผดุงวิทย์มุ่งหน้าไปทางบ้านทุ่งโค้ง ขณะเดียวกันมีรถจักรยานยนต์คู่กรณีขับนำหน้าตน ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้กลับรถกะทันหัน ทำให้ตนไม่สามารถเบรคได้ทัน จึงหักหลบและเกิดเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง หลังจากนั้นได้มีพลเมืองดีนำออกมาจากตัวรถ และไม่พบคู่กรณีแล้ว

สอบถาม พลเมืองดีรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ตนขับรถจากทางบ้านทุ่งโค้งกำลังมุ่งหน้าไปสามแยกโรงเรียนผดุงวิทย์เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เห็นว่ารถจักรยานยนต์คันคู่กรณีได้เลี้ยวรถกะทันหัน ซึ่งเห็นว่าเป็นผู้สูงอายุ หลังจากนั้นเห็นรถกระบะเบรคแล้วเสียหลักพลิกคว่ำประมาณ 3 ตลบ ก่อนจะไปหยุดบริเวณต้นไม้ แต่ส่วนคู่กรณีได้ขับรถหนี หลังจากนั้นตนจึงรีบจอดรถไปช่วยทันที แต่คนขับรถยังอยู่ในอาการไม่ได้สติ มึนงง หลังจากนั้นตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น