แบดฯ เยาวชนเชียงใหม่ คว้าแชมป์ทั้งสองทีม

แบดฯ เยาวชนเชียงใหม่เยี่ยม แชมป์ทีม ช-ญ กีฬานักเรียนฯ ระดับประเทศที่ อุบลเจ้าภาพ

นักกีฬาแบดมินตันทีมชายและทีมหญิง ตัวแทนเขตการศึกษา 5 คว้าแชมป์ทั้งคู่ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2565 ที่จังหวัดอุบลราชธานี เป้นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เตรียมล่าเหรียญในประเภทบุคคลต่อ

นายเกรียงศักดิ์ กิตติธรากุล ประธานฝ่ายกีฬาแบดมินตัน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าตามที่กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดอุบลราชธานี จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 จัด 2 ชนิดกีฬาแบดมินตัน และเซปักตะกร้อ โดยทาง เชียงใหม่ ส่งนักกีฬาแบดมินตันเข้าร่วม ในการแข่งขัน ทั้งทีมชายและทีมหญิง ที่ประเดิมคว้าแชมป์ทั้งสองประเภทมาครอง มีนักกีฬาจากทุกภาคของประเทศไทยมาร่วม

การแข่งขันครั้งนี้ กรมพลศึกษา จัดเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค มีโอกาสใช้ทักษะการออกกำลังกายและเล่นกีฬาที่ได้ฝึกฝนมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับจังหวัด ระดับเขตและระดับประเทศ และส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์จากการออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการปลูกฝังผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาให้มีคุณธรรมจริยธรรม มีระเบียบ วินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักการเคารพกฎกติกา อันจะนำไปสู่ ความสามัคคีและปรองดองในหมู่คณะ

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 16-24 พฤษภาคม 2565 ณ สนามกีฬาแบดมินตันมหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี และสนามเซปักตะกร้อโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจากเขตการศึกษา ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้ง 9 เขต จำนวน 425 คน ณ โรงยิม 3 โรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

ร่วมแสดงความคิดเห็น