ประเดิมยกน้ำหนัก ซีเกมส์ วันแรกมีทอง

ยกเหล็กทีมชาติไทย ประเดิมยกน้ำหนัก ซีเกมส์ วันแรกมีทอง

ยกเหล็กไทยประเดิมซีเกมส์วันแรกได้สุดหรู คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พอใจเพราะแค่วันแรกถือว่าได้เกินความคาดหมาย ยังเชื่อมั่นว่าในวันต่อๆ ไป นักกีฬาจะสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง

วันที่ 19 พ.ค. 65 การแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จัดขึ้นที่ฮานอย สปอร์ตสเทรนนิ่ง แอนด์คอมเพตติชั่น เซ็นเตอร์ เป็นวันแรกของการแข่งขัน มีชิงกัน 3 รุ่น 3 เหรียญทอง เริ่มที่ 45 กิโลกรัมหญิง ธรรญธร สุขเจริญ เจ้าของ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุดที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในท่าสแนทช์ ธรรญธร ยกผ่านทั้ง 3 ครั้ง ด้วยน้ำหนัก 75, 77 และ 79 กิโลกรัม ดีกว่าสถิติซีเกมส์ แต่ ฟง ไม คอง จากเวียดนามก็ขึ้นมายก 80 กิโลกรัม ทำสถิติใหม่ซีเกมส์ขึ้นมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ธรรญธร สุขเจริญ ทำผลงานได้ดีที่สุดในการยกครั้งที่สอง 95 กิโลกรัม ทำให้น้ำหนักรวมอยู่ที่ 174 กิโลกรัม ดีกว่าสถิติซีเกมส์ คว้าเหรียญทองแรกให้ทีมไทยได้สำเร็จ ส่วนฟง ไม คอง ทำน้ำหนักรวม 172 กิโลกรัม ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ฮาริเราะห์ ซิติ นาฟิซาตุล จากอินโดนีเซีย 162 กิโลกรัม

ล่าสุด ธรรญธร สุขเจริญ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า ดีใจตนเองทำดีที่สุดแล้วในกีฬาซีเกมส์ครั้งแรกของตนเอง อยากขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ร่วมเชียร์นักกีฬายกน้ำหนักมาโดยตลอด ทุกคนในทีมจะพยายามทำเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาให้ได้

เหรียญทองที่สองของทีมไทยได้จาก รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง สุรจนา คำเบ้า เจ้าของ 3 เหรียญทองยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกล่าสุดที่อุซเบกิสถานเมื่อปลายปีที่แล้ว ฟอร์มสุดยอดสามารถทำลายสถิติซีเกมส์ได้ทั้งสามท่า สแนทช์ 88 กิโลกรัม คลีนแอนด์เจิร์ก 107 กิโลกรัม และน้ำหนักรวม 195 กิโลกกรัม สถิติเดิมเป็นของ ไอซาห์ วินดี้ คานติก้า จากอินโดนีเซีย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ ที่ทำไว้ 86, 104 และ 190 กิโลกรัม แต่ซีเกมส์ครั้งนี้วินดี้กลับยกคลีนแอนด์เจิร์ก 100 กิโลกรัมไม่ผ่าน 3 ครั้ง เหรียญเงินเป็นของ ดินห์ ธิ ฟาม จากเวียดนาม 183 กิโลกรัม และเหรียญทองแดง โรสจี อามิส รามอส จากฟิลิปปินส์ 179 กิโลกรัม

ส่วนรุ่น 55 กิโลกรัมชาย ธาดา สมบุญอ้วน ได้เหรียญเงิน ทำได้ 256 กิโลกรัม เหรียญทองเป็นของ ไล เกีย ธาน จากเวียดนาม 268 กิโลกรัม เหรียญทองแดง โมห์หมัด อานิค บิน คาสดาน จากมาเลเซีย 252 กิโลกรัม

พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลการแข่งขันในวันนี้ว่า ถือว่าเกินเป้าเพราะก่อนมาแข่ง สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้เพียง 1 เหรียญทอง เชื่อว่าการเปิดฉากการแข่งขันได้อย่างงดงามในวันนี้จะทำให้นักกีฬาทุกคนมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม และจะพยายามทำอย่างเต็มที่ อยากให้แฟนกีฬาติดตามเชียร์กันต่อไป รับรองว่าสนุกอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น