(มีคลิป) น้ำป่าไหลหลาก ท่วมปางช้างแม่สา

น้ำป่าไหลหลากลงลำน้ำแม่สา ท่วมปางช้าง ต้องนำช้างขึ้นอยู่บนดอยสูง เตือนนำไหลลงคลองชลประทานให้ระวังบ้านเรือนใกล้คลอง เตรียมรับมือ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากยอดดอยม่อนแจ่ม ผ่านหมู่บ้านหนองหอย ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ น้ำป่าไหลลงสู่ลำน้ำแม่สา น้ำป่ายังไหลผ่านหมู่บ้านแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีการเลี้ยงช้างจำนวนมาก โดยเฉพาะปางช้างแม่สา อ.แม่ริม มีช้างจำนวนมากถึง 68 เชือก ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำในลำน้ำแม่สาขึ้นสูงมาก น้ำป่าไหลท่วมทางเดินเข้าปางช้างแม่สา และท่วมสะพานข้ามเข้าไปในปางช้างแม่สาด้วย สะพานได้รับความเสียหาย และได้ซ่อมแซมแล้วหลังจากน้ำลด

ส่วนช้างในปางจำนวน 68 เชือก ควาญช้างและพนักงานทั้งหมดได้นำช้างขึ้นไปอยู่บนยอดดอยสูง เพื่อป้องกันไม่ให้ช้างตกน้ำตาย เพราะน้ำป่าไหลหลากท่วมปางช้างมาเร็วและรุนแรงมาก ส่วนทางด้านในปางช้าง บริเวณทางเดินให้อาหารช้างที่เป็นลานกว้างน้ำก็ท่วมหมด

ต่อมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน น้ำได้ลดลงไปมากแล้ว เพราะเป็นเพียงน้ำป่าไหลหลาก แต่ก็อดเป็นห่วง นำที่ไหลลงลำน้ำแม่สา จะไหลลงไปสู่เมืองเชียงใหม่ ก็เป็นห่วงว่า จะเกิดน้ำท่วมตามตลิ่งลำน้ำตลอดแนวคลองชลประทาน บ้านเรือนประชาชนที่อาศัยสองข้างถนนถนนคลองชลประทาน จาก อ.แม่ริม น้ำไหลเข้ามาเมืองเชียงใหม่ไปตามถนนคลองชลประทานไปเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และพืชสวนโลก นำเพิ่มสูงขึ้นก็เป็นห่วงชาวบ้านที่อยู่ใกล้ริมคลองชลประทานดังกล่าว ขอเตือนเตรียมรับมือน้ำป่าไหลหลากต่อไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น