สองตายายร่ำไห้ ดีใจได้บ้านหลังใหม่

สองตายายร่ำให้ดีใจได้บ้านหลังใหม่ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวทั้งแรงกายแรงใจ

จิตอาสาพระราชทาน และทุนทรัพย์ในการก่อสร้างบ้าน ที่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 14 ตำบลนางแล อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของ นายสิงห์คำ และนางเป็ง คำเขียว สองตายายที่มีฐานะยากจน อีกทั้งคุณตายังป่วยเป็นโรคมะเร็งในถุงน้ำดี และก้อนเนื้อติดที่ตับอีกด้วย ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ และมีรายได้คือ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 1,300 บาทใช้เลี้ยงชีพ ความหวังบั้นปลายชีวิตของสองตายาย เพียงอยากจะมีที่พักพิงให้อาศัยยามชรา มีหลังคากันแดดกันฝน มีผนังกันลมเพื่อได้หลับนอน

โดยทาง นายเสน่ห์ ภักดี นายกเทศมนตรีตำบลนางแล พร้อมด้วยรองนายกฯ สมาชิกสภา และผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชน ได้มีการระดมทุนทรัพย์ แรงกายแรงใจ จากทุกภาคส่วนมามีส่วนร่วมในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ภายใต้ชื่อว่า ”บ้านฮอมบุญ” เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่ นายเสน่ห์ ภักดี นายกเทศมนตรีตำบลนางแล กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และได้รับทราบเรื่องไม่มีที่อยู่อาศัยของสองตายาย นายสิงห์คำ และ นางเป็ง คำเขียว ชาวตำบลนางแลนั้น จึงได้มีการประสานงานกับหลายๆ ฝ่าย รวมทั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ซึ่งทุกๆ คนยินดีที่จะร่วมกันสร้างบ้านฮอมบุญให้กับสองตายาย และได้รับความอนุเคราะห์ด้าน ก่อ ฉาบ มุงหลังคาจาก ผศ.ดร.นาวิน พรมใจสา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และทีมงานจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ร่วมกันสร้างบ้านให้
ด้าน นายสิงห์คำ และนางเป็ง คำเขียว สองตายายคู่นี้ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ด้วยความดีใจ และขอขอบคุณในน้ำใจไมตรี ทราบซึ้งใจ ที่ทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นความยากลำบากของครอบครัวของตน ในโอกาสนี้ ทางนายกเทสมนตรีเทศบาลตำบลนางแล ยังได้ร่วมกับทุกภาคส่วนจะจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล ภายใต้ชื่อว่า “ซ๊ะปะล่นนางแล” ระยะ 12.90 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้ เพื่อเป็นการวิ่งสะพานบุญรวมพลังนักวิ่ง เพื่อช่วยเหลือสองตายาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น