(มีคลิป) ตรวจความพร้อม เตรียมการช่วยเหลือ

กองพลทหารม้าที่ 1 จังหวัดเพชรบูรณ์ ตรวจความพร้อมเพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ในพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2565 ที่สนามหน้าแหล่งสมาคมนายทหารค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ พ.อ.กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ตรวจความพร้อมเพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ ภายหลังจากที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 (112/2565) พบว่า ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ทำฝนสะสมเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งพลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ได้กำหนดให้มีการตรวจความพร้อม ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ทั้งการเตรียมกำลังพล เจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ และเครื่องมือ ในการรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันกองพลทหารม้าที่ 1 ได้จัดเตรียมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 14 กองร้อย พร้อมยุทโธปกรณ์ เพื่อเตรียมการในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์, จังหวัดพิจิตร ,จังหวัดอุตรดิตถ์, จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น