แวดวงคนกีฬา วันที่ 21 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม เริ่มเข้าสู่หน้าฝน อย่างเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้
สถานการณ์โควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีลมแรง โดยฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-31 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีษะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีลมแรง โดยฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

เหลือการแข่งขันอีกสามวัน “ธนา ไชยประสิทธิ์” หัวหน้านักกีฬาไทยใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ เวียดนาม เผยเวลานี้ ไทยไม่น่าพลาดอันดับ 2 เหรียญซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ “ซีเกมส์ 2021” ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานในศึก ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ทัพนักกีฬาไทยเก็บไปได้ 67 เหรียญทอง 76 เหรียญเงิน และอีก 108 เหรียญทองแดง รวม 252 เหรียญ ส่วนเจ้าภาพ เวียดนาม ยังคงรั้งอันดับ 1 จากผลงาน 163 เหรียญทอง 97 เหรียญเงิน และอีก 95 เหรียญทองแดง รวม 357 เหรียญ นักกีฬาไทย น่าจะมีทองเพิ่มอีกอย่างแน่นอน แต่ก็คงจบที่ 2 ของตาราง

ธนา ไชยประสิทธิ์

ไม่หวั่นว่าจะมีฝนฟ้าคนอง โค้ชระดับตำนาน “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เฮดโค้ชทีมสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ลุยศึก THAILAND AMATEUR LEAGUE 2022 FIXTURES : NORTH รอบ NORTHERN KNOCKOUT 2 โซนเหนือตอนบน ดวลแข้งกัน วันเสาร์ที่ 21 พ.ค 65 |สนามทุ่งโฮ้ง สเตเดี้ยม จ.แพร่ เวลา 13.00 น. สิงห์เหนือ เชียงใหม่ พบ โรงสีเเม่ใจธนโชติวัฒน์ จ.พะเยา คู่ที่ 2 เวลา 16.00 น. เขลางค์ ยูไนเต็ด จ.ลำปาง พบ ทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ด จ.แพร่ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เป็นตัวแทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ “ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมฯพร้อมคนในวงการกอล์ฟ เชียงใหม่ และญาติพี่น้องแพงกี้ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งวัย 15 ปีจาก เชียงใหม่ ที่คว้าทอง ทีมหญิง กอล์ฟซีเกมส์ ที่ได้เดินทาง จากฮานอย เวียดนาม มาที่เชียงใหม่

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

“เกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย์” รักษาการ ผอ.กกท. จ. พะเยา ที่ไปทำหน้าที่จัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 พะเยาเกมส์ ที่ปิดฉากลงไปแล้ว สอบผ่าน โดยมี “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 คอยช่วยดูแลเป็นพี่เลี้ยง งานต่อไป การแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 4 กว๊านพะเยาเกมส์ ที่จะเริ่ม 22-28 พ.ค.2565

เกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย์

ฝนมาหนัก ท่องเทื่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้สภาพสนามแข่งขันไม่สามารถทำการแข่งขันได้ และการเดินทางของนักกีฬาที่อยู่ห่างไกล หากต้องเดินทางมาแข่งขันในช่วงที่ฝนตกหนัก เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง “วีรยุทธ ธรรมขัน” ฝ่ายจัดการฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ชิงชนะเลิศจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 จึงเห็นควรเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2565 ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และรุ่นประชาชนชาย ออกไปก่อนและจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งสำหรับวันแข่งขัน

วีรยุทธ ธรรมขัน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น