แม่ฮ่องสอน ฝนตกหนัก คอสะพานชำรุด

แม่ฮ่องสอน ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ส่งผลให้คอสะพานชำรุดต้องปิดถนน ขณะที่เส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณ กม.89-90 ฮอด – แม่สะเรียง รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนอีกเส้นทางระหว่างแม่แจ่ม – อินทนนท์ – ขุนยวม ต้นไม้ใหญ่ล้มปิดทับเส้นทาง ไม่สามารถผ่านไปมาได้อีกเช่นกัน

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 นายเรืองฤทธิ์ ผลดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รายงานสถานการณ์ ในพื้นที่ว่า ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่คืนวันที่ 20 พ.ค. 2565 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ( 10.30 น.)ทำให้เกิดผลกระทบดังนี้ 1. น้ำเอ่อล้นท่วมเข้าบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร ในตำบลกองก๋อย หมู่ 7 ตำบลป่าโปง หมู่ 1 อำเภอสบเมย ได้รับความผลกระทบ 7 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรประมาณ 30 ไร่ 2.แม่น้ำยวม อำเภอแม่สะเรียง เอ่อล้นเข้าเข้าพื้นที่การเกษตรของราษฎรประมาณ 3 ไร่ 3.ดินไสด์เข้าบ้านเรือนราษฎรหมู่ 2 ตำบลแม่สวด จำนวน 3 ครัวเรือน 4.น้ำกัดเซาะคอสะพานห้วยแม่สะเรียง บ้านลุ่ม-ทุ่งพร้าว เมืองยวมใต้ ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง ทำให้คอสะพานชำรุด

ขณะที่ เส้นทางสาย อินทนนท์-แม่แจ่ม จากแยกด่าน2 ไปแม่แจ่มประมาณ 1.5 กม.ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อกับ อำเภอขุนยวม มีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางไม่สามารถสัญจรได้ และถนนทางหลวงหมายเลข 108 สายอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ – แม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน กม.ที่.89-90 รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่วนรถขนาดใหญ่ 6 ล้อขึ้นไปผ่านได้ ส่งผลกระทบต่อการสัญจรระหว่างเชียงใหม่ กับ แม่ฮ่องสอน อย่างหนัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น