(มีคลิป) โป่งแยง แม่ริม ดินโคลนถล่ม​ ต้นไม้โค่น

ฝนตกหนัก​ หลายจุดในตำบลโป่งแยง​ แม่ริม​ เกิดดินโคลนถล่ม​ ต้นไม้โค่น​ อปท.​ ในพื้นที่แก้ไขสัญจรผ่านได้แล้ว​ เร่งทำอีกบางจุดพร้อมประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง

วันที่ 21 พ.ค. 2565 โดยการอำนวยการของ​ นายมานิตย์ ไหวไว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอแม่ริม รายงานเหตุอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ ตำบลโป่งแยง ว่า ได้เกิดเหตุดินโคลนสไลด์ปิดทับเส้นทางสัญจรบ้านกองแหะ หมู่ที่ 4 ต.โป่งแยง ขณะนี้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

นอกจากนี้ยังเกิดดินสไลด์ ปิดทับเส้นทางสัญจรภายในพื้นที่​ หมู่ที่ 1 บ้านโป่งแยงใน ต.โป่งแยง อบต.โป่งแยง ได้นำรถไถไปปรับเกรดเสร็จแล้ว​ ขณะนี้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้

อีกจุดเกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางระหว่างบ้านหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 5 มีเสาไฟฟ้าล้มปิดทับเส้นทาง อบต.โป่งแยง​ ได้ประสานการไฟฟ้าให้ดำเนินการแล้ว ทั้งนี้ อบต.โป่งแยง ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงและใช้เส้นทางอื่นแทน เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้รับการแก้ไขให้กลับคืนสู่สภาพเดิม

รวมทั้งยังเกิดดินสไลด์ปิดทับเส้นทางระหว่าง บ้านโปงไคร้ หมู่ที่​ 5 ต.โป่งแยง​ อ.แม่ริม และหมู่ที่​ 5 บ้านป๊อก ต.สะเมิงเหนือ อำเภอสะเมิง ขณะนี้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทั้งนี้ อบต.โป่งแยง ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงและใช้เส้นทางอื่นแทน เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้รับการแก้ไขให้กลับคืนสู่สภาพเดิม

อีกจุดเกิดเหตุต้นไม้ล้มปิดทับเส้นทางในหมู่บ้าน หมู่ที่​ 2 หมู่ที่​ 8 และหมู่ที่ 10 อบต.โป่งแยง ดำเนินการตัดต้นไม้และสามารถเปิดทางสัญจรไปมาได้แล้ว

สำหรับความเสียหายอื่น ๆ อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น