(มีคลิป) คอสะพาน ถนนฮอด-แม่สะเรียง ขาด

ด่วนคอสะพาน ถนน 108 ฮอด – แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน ขาด เพราะฤทธิ์น้ำป่า รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

จากกรณีฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ระดับน้ำแม่แจ่ม และลำห้วยแม่ลอง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เพิ่มระดับสูงขึ้นและเกิดน้ำป่าไหลลงสู่พื้นราบลุ่มอย่างต่อเนื่อง มวลน้ำดังกล่าวทำให้ถนนสาย 108 ฮอด – แม่สะเรียง บริเวณกิโลเมตรที่ 9 – 11 น้ำทะลักท่วมถนน สูงระมาณ 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากมีน้ำเชี่ยวกราก อีกทั้งสะพานบริเวณลำห้วยแม่ลอง กิโลเมตรที่ 2 คอสะพานทรุดลงเสียหายอีกทั้งทำให้ถนนยุบ รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องพากันติดอยู่ถนนดังกล่าวคาดว่า องใช้เวลาซ่อมแซมและรอระดับน้ำลง ประมาณวันพรุ่งนี้

นายนคร กาวิชัย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า น้ำป่า ลำน้ำแม่แจ่ม เพิ่มระดับสูงขึ้นกว่า 1 เมตร ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 9 เป็นต้นไป เป็นจุด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้เนื่องจากระดับน้ำท่วมถนนสายดังกล่าวซึ่งติดกับลำน้ำแม่แจ่ม ขณะเดียวกันแม้ว่า ระดับน้ำจะลดลงแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจาก คอสะพานบริเวณถนนหลักบ้านแม่ลอง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ คอสะพานขาดและทรุดหนัก เนื่องจากฤทธิ์ของน้ำป่า จึงขอแจ้งให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ทั่วไป ตอนนี้ ยังไม่สามารถผ่านได้
ส่วนการแก้ไขปัญหา ทางฝ่ายป้องกันและเจ้าหน้าที่กรมทาง กำลังประสานเครื่องจักรกล ที่จะเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้คอสะพานที่ทรุดสามารถผ่านได้อย่างรวดเร็วที่สุด เบื้องต้นหากเป็นไปตามแผนคาดว่าไม่เกินวันพรุ่งนี้จะสามารถสัญจรได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาคอสะพานทรุด ทำให้รถยนต์ทุกชนิด ไม่สามารถผ่านได้ทำให้ถนนสายดังกล่าวเต็มไปด้วยรถบรรทุกส่งของจอดเรียงราย ทั้งขาเข้าและขาออก หากใครที่มีความจำเป็นเร่งด่วนสามารถขับรถย้อนไปทาง ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จากนั้นมุ่งหน้าสู่ อ.แม่แจ่ม แล้ววกกลับมาจาก บ้านท่าเรือ ไป อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนต่อไป เช่นเดียวกันกับผู้ที่เดินทางมาจาก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จะไปเชียงใหม่ ต้องวกเข้าไปที่บ้านท่าเรือ อ.แม่แจ่ม ซึ่งเป็นหมู่บ้านแรกของ อ.แม่แจ่ม จากนั้นขึ้นดอยอินทนนท์ มุ่งสู่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น