ญาติติดต่อไม่ได้ ชาวบ้านพบกลายเป็นศพปริศนา

น่าน สาวใหญ่ อาศัยอยู่บ้านคนเดียว ญาติติดต่อไม่ได้ ก่อนเพื่อนบ้านมาพบกลายเป็นศพ ขึ้นอืด

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2556 เวลา 14.30 น. ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน
ว่ามีคนเสึยชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุที่หมู่บ้านผาโพธิ์ทอง หมู่ 5 ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน พร้อมประสานทีมแพทย์เวร รพ.เวียงสาร่วมกันชันสูตรพลิกศพ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ภายในห้องนอนชั้นล่าง พบผู้เสียชื่อนาง อรทัย ปีจดี อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 230/1 หมู่ที่ 5 ต.ซึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งเป็นเจ้าบ้าน สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา สวมกางเกงกีฬาขาสั้น เสียชีวิตบนที่นอนภายในห้องนอน สภาพศพขึ้นอืด เริ่มส่งกลิ่นเหม็น ได้บันทึกและทำแผน ที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการชันสูตรพลิกศพแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิต มาแล้วมากกว่า 24 ชั่วโมง สาเหตุเนื่องจากขาดอากาศหายใจ

จากการสอบถามพยานที่อยู่บ้านใกล้ติดกันเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตอาศัย อยู่ในบ้านเพียงลำพัง ซึ่งทางญาติได้โทรศัพท์มาจาก กทม.ว่าติดต่อผู้เสียชีวิตแต่ไม่ได้จึงได้ให้ไปหาที่บ้านหลังดังกล่าวแล้วตะโกนเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับและได้กลิ่นเหม็น จึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกัน พยายามเปิดประตูบ้านเข้าไป จึงพบว่าผู้ตายได้นอนเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้โทรประสานญาติและแจ้ง 191 ให้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุดังกล่าว

จากการตรวจที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือร่องรอยแมลงสัตว์ กัด ต่อย สาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่ทราบทางญาติจะขอนำศพผู้ตายส่งชันสูตรที่จ.แพร่ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น