ถนนฮอด แม่สะเรียง ยังผ่านไม่ได้ จนท.เร่งซ่อม

ถนนฮอด แม่สะเรียง ยังผ่านไม่ได้ เจ้าหนี่เร่งซ่อมแซมวางสะพานแบลี่ คาดใช้การได้ช่วงบ่ายของวันนี้รถบรรทุกจอดเรียงรายร่วม 1 กิโลเมตรทั้ง 2 ฝั่ง

จากกรณีฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ระดับน้ำแม่แจ่ม และลำห้วยแม่ลอง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เพิ่มระดับสูงขึ้นและเกิดน้ำป่าไหลลงสู่พื้นราบลุ่มอย่างต่อเนื่อง มวลน้ำดังกล่าวทำให้ถนนสาย 108 ฮอด-แม่สะเรียง บริเวณกิโลเมตรที่ 9-11 น้ำทะลักท่วมถนน สูงประมาณ 1 เมตร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากมีน้ำเชี่ยวกราก อีกทั้งสะพานบริเวณลำห้วยแม่ลอง กิโลเมตรที่ 2 คอสะพานทรุดลงเสียหายอีกทั้งทำให้ถนนยุบ รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว เนื่องจากเป็นเส้นทางที่กลุ่มเกษตรนำพืชผลทางการเกษตรลำเลียงส่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า เชียงใหม่ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 65 คืบหน้ากรณีลำห้วยแม่ลอง อำเภอฮอดคอสะพานขาด ตอนนี้ยังไม่สามารถใช้การได้ รถทั้งขาเข้าและออกไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยเฉพาะรถบรรทุกขนผลผลิตการเกษตรจอดเรียงรายประมาณ 1 กิโลเมตร

ทางด้านนายณรงค์ การดี หัวหน้าหมวดการทางท่าข้าม ผู้ดูแลเส้นทาง 108 สายฮอด -แม่สะเรียง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางทางหมวดการทางท่าข้าม กำลังเร่งใช้สะพานแบลี่มาปูเส้นทางเพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ก่อน คาดว่าจะใช้เวลาในการนำสะพานมาวางและจะสามารถใช้การได้ในช่วงบ่ายของวันนี้

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังประกอบสะพานแบลี่และขอใช้พี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทาง 108 หากมีความจำเป็นเร่งด่วนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวและหันไปใช้เส้นทาง อำเภอจอมทองดอยอินทนนท์ ผ่านไปยังอำเภอแม่แจ่มแทน

ร่วมแสดงความคิดเห็น