คืบหน้าสถานการณ์หลังฝนตกหนักในเชียงใหม่

คืบหน้าสถานการณ์หลังฝนตกหนักในเชียงใหม่หลังฝนหยุด พบหลายแห่งที่ระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่อำเภอจอมทอง ประชาชนบางพื้นที่เริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนแล้ว

วันที่ 22 พ.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์หลังเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของเชียงใหม่ ที่ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมทั้งเส้นทางสัญจรและชุมชนหลายแห่ง โดยหลังจากที่ฝนหยุดตกแล้ว พบว่า ที่สี่แยกตลาดต้นพะยอม ซึ่งเมื่อวานนี้ (21 พ.ค. 65) มีน้ำท่วมสูง เนื่องจากน้ำในคลองชลประทานรับน้ำมาจากทางอำเภอแม่แตงและน้ำป่าจากดอยสุเทพ ทำให้มีน้ำเอ่อล้นท่วมถนนสองข้างทางนั่น ขณะนี้น้ำที่ท่วมขังได้ถูกระบายออกหมดแล้ว และระดับน้ำในคลองชลประทานได้ลดระดับลงสู่ภาวะปกติ แต่ยังคงมีการวางแนวกระสอบทรายไว้ เพื่อเตรียมความพร้อม หากมีฝนตกลงมาซ้ำอีก

ส่วนที่บริเวณถนนสายโชตนา ช่วงก่อนถึงสนามกอล์ฟลานนา พบว่ายังคงมีน้ำท่วมขังรอการระบาย ในช่องการจราจรขาออกเมือง ซึ่งกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมประสานแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ปิดการจราจรชั่วคราว เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้ ขอแนะนำให้ผู้ขับขี่ใช้ทางเลี่ยง เลี้ยวซ้ายไปทางสามแยกผาเมือง ผ่านสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เลี้ยวขวาผ่านสี่แยกหนองฮ่อ และออกไปทางถนนคันคลองชลประทาน เพื่อความสะดวก

ด้านถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ช่วงหน้ากาดฝรั่งถึงบ้านช่างคำ ซึ่งเมื่อวานนี้ (21 พ.ค. 65) มีน้ำท่วมสูง ฝั่งขาออกรถเล็กสามารถผ่านได้ 1 ช่องทาง ฝั่งขาเข้ารถเล็กไม่สามารถผ่านได้นั้น ขณะนี้ระดับลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่อำเภอจอมทองเช้าวันนี้ (22 พ.ค. 65) ประชาชนบ้านแม่กลางบ้านลุ่ม หมู่ 4 ตำบลข่วงเปา ได้พากันออกมาเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านเรือน หลังระดับน้ำลดระดับจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนที่บ้านหนองห่ายสามัคคี หมู่ที่ 1 และ หมู่ที่ 13 ตำบลข่วงเปา ระดับน้ำยังคงทรงตัว และค่อย ๆ ลดลง ซึ่งคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น