(มีคลิป) เร่งแก้ปัญหาหมู่บ้านที่ถูกดินโคลนถล่ม

อบต.โป่งแยง​ เร่งแก้ปัญหาหมู่บ้านที่ถูกดินโคลนถล่มแล้ว​ส่งรถไถ​ แบคโฮ​ เข้าแก้ไขในทุกจุด

วันที่​ 22​ พ.ค.65​ เวลา​ 09.00​ -​12.00​ น. นายมานิตย์​ ไหวไว​ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง​ รักษาราชการแทนนายอำเภอแม่ริม​ พร้อมด้วยปลัดอำเภอแม่ริม​ และ​ สมาชิก​ อส.อ.แม่ริม​ ที่​ 4 ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัย​ ดินโคลนถล่ม​ ในพื้นที่ตำบลโป่งแยง​ ร่วมกับนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​ตำบล​โป่งแยงและคณะผู้บริหาร​ฯ​ สมาชิก​ อบต.​ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน​ในพื้นที่​

ทั้งนี้มีรายงานผลการดำเนินงานว่า​ เส้นทางสายบ้านปงไคร้​ หมู่ที่​ 5 ติดต่อบ้านป๊อก​ หมู่ที่​ 5 ต.สะเมิงเหนือ​ อ.สะเมิง​ อบต.โป่งแยง​ ได้นำรถไถเกรดเปิดทางให้รถยนต์​สามารถใช้สัญจรได้ชั่วคราว​ สำหรับบริเวณดินสไลด์​ อบต.​ จะได้สำรวจ​ ประเมินความเสียหาย​ หากสามารถใช้จ่ายจากงบประมาณของท้องถิ่นได้จะรีบดำเนินการ​ และหากเกินความสามารถจะขออนุมัติ​งบภัยพิบัติกรณี​ฉุกเฉิน​ต่ออำเภอและจังหวัดต่อไป

สำหรับการตรวจ​ติดตามการแก้ไขปัญหาดินโคลนสไลด์​ปิดทับเส้นทางบ้านแม่สาใหม่​ อบต.โป่งแยง​ นำรถแบ็คโฮ​และรถไถ​ ปรับเกรดเส้นทางให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้​ ส่วนไฟฟ้าได้ประสานกาีไฟฟ้าอำเภอแม่ริมเข้าดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัฯหาให้แก่ประชาชนมห้สามารถใช้ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว​ สำหรับความเสียหาย​ อบต.โป่งแยง​ อยู่ระหว่างการสำรวจ

ด้านการติดตามตรวจสอบดินโคลนถล่มปิดทับเส้นทางบ้าน​กองแหะ​ หมู่ที่​ 4 ต.โป่งแยง อบต.โป่งแยง​ ได้นำรถแบ็คโฮ​และรถไถ​ ปรับเกรดถนนให้รถยนต์​สามารถสัญจร​ไปมา​ได้​ สำหรับไฟฟ้าได้ประสานการไฟฟ้าแม่ริมให้ดำเนินการตรวจสอบแก้ไขให้ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว​ ส่วนความเสียหาย​ อบต.โป่งแยงอยู่ระหว่างการสำรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น