สึกลูกหนังซีเกมส์ นัดชิง 17 คืนนี้

ศึกลูกหนัง ซีเกมส์ นัดชิงช้างศึก ปะทะ ดาวทอง ลุ้นเจ้าอาเซียนสมัยที่ 17 คืนนี้

เฮดโค้ชมาโน่ โพลกิ้ง นำทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม เจ้าภาพและแชมป์เก่า ที่มีดิ่ง สเตเดียม กรุงฮานอย ในค่ำวันนี้ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 5เอชดี

ทีมชาติไทย ต่อเวลาพิเศษ​ เอาชนะ อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ มาได้ 1-0 ส่วนทางด้านเวียดนามเอง ก็ต้องเล่นถึง 120 นาทีกว่าจะเอาชนะมาเลเซีย มาได้ 1-0 เช่นกัน

สำหรับทีมชาติไทยนั้นจะต้องรอเช็กความฟิตของผู้เล่นหลังจากลงเล่นมา 120 นาทีเต็ม แต่จะไม่มีวิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวีดิช ที่โดนใบแดงในช่วงท้าย จะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้แน่นอน

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (กัปตันทีม) กองหลังจากขวาไปซ้าย นาคิน วิเศษชาติ, โจนาธาร เข็มดี, ชนภัช บัวพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางตัวรับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช กองกลางตัวรุกจากขวาไปซ้าย เบนจามิน เจมส์ เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกนิษฐ์ ปัญญา กองหน้า พาตริก กุสตาฟส์สัน

สำหรับสถิติไทย กับ เวียดนาม เจอกันมาในซีเกมส์ทั้งหมด 19 นัด แบ่งเป็นไทยชนะ 10 นัด เสมอ 6 นัด และเวียดนามชนะได้ 3 นัด ไทยยิงได้ 32 ประตู แต่เวียดนามก็ยิงได้ 22 ประตู ซึ่งนัดสุดท้ายที่เจอกัน คือการเจอกันในรอบแรก ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจบลงที่เสมอกัน 2-2

อย่างไรก็ตาม ครั้งสุดท้ายที่เวียดนามสามารถเอาชนะไทยได้ ต้องย้อนไปซีเกมส์ ครั้งที่ 4 เมื่อปี 1967 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเวียดนามใต้ เอาชนะได้ 5-0 ทำให้ไทยได้อันดับ 3 ส่วนเวียดนามไปแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น

ส่วนถ้านับกันเฉพาะการเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ 5 ครั้ง ไทยเอาชนะได้ 4 ครั้ง ในปี 1995 ที่ จ.เชียงใหม่ , ปี 1999 ที่บรูไน, ปี 2003 ที่เวียดนาม และปี 2005 ที่ฟิลิปปินส์ ส่วนเวียดนาม คว้าเหรียญทองได้ 1 ครั้งในปี 1959 ที่กรุงเทพฯ จากการแข่งขันทั้งหมด 31 ครั้ง ทีมชาติไทย คือทีมที่ครองแชมป์มากที่สุด 16 สมัยด้วยกัน ส่วนเวียดนามเป็นแชมป์ 2 สมัย โดยได้จากครั้งแรก และครั้งล่าสุดนั่นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น