ปภ. เชียงใหม่ เผยรายงานสถานการณ์ฝนตกหนัก

ปภ. เชียงใหม่ เผยรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เผยรายสถานการณ์ฝนตกหนักที่ผ่านมา เบื้องต้นสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว โดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการทุกพื้นที่สำรวจความเสียหาย เร่งช่วยเหลือประชาชนโดยเร็ว

ที่อำเภอจอมทอง เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 06.30 น. ลำน้ำแม่กลางได้ไหลหลากเข้าท่วมถนนในหมู่บ้านแม่กลางบ้านลุ่ม เขตเทศบาลตำบลจอมทอง ในพื้นที่ หมู่ 2 และ หมู่ 4 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 50 หลังคาเรือน ขณะเดียวกันที่ หมู่ 13 บ้านน้ำลัด มีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบทั้งหมด 5 หลังคาเรือน เบื้องต้นฝนหยุดตกแล้ว ทำใหสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะเดียวกันที่ อำเภอสันป่าตอง เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.00 น. ในพื้นที่หมู่ 9 บ้านใหม่ห้วยสม ตำบลสันกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ทางองค์การบริหารส่วนตำบลสันกลาง (อบต.) ร่วมกับฝ่ายปกครองตำบลสันกลาง ได้ดำเนินการสูบน้ำออก และนำกระสอบทรายมาวางกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเพิ่ม จากนั้น เวลา 19.00 น. ที่บริเวณถนนสายสันป่าตอง – แม่วาง หมู่ที่ 5 บ้านอุเม็ง ตำบลยุหว่า อำเภอวันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสายสันป่าตอง – แม่วาง เนื่องจากน้ำจากลำคลองฝายปู่หมื่นเอ่อล้นเข้าท่วมเส้นทางสัญจร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลยุหว่า จึงเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยนำไฟส่องสว่าง ป้ายไฟสามเหลี่ยม กรวยจราจร และแผงกั้นจราจร มาอำนวยความสะดวกวางเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังการใช้เส้นทางดังกล่าว โดยได้ประสานความร่วมมือ บูรณาการร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขา สันป่าตอง และแขวงทางหลวงเชียงใหม่ ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งขณะนี้ฝนได้หยุดตกลงแล้ว คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 3-5 ชั่วโมง

ทั้งนี้สถานการณ์ในพื้นที่อื่นๆ ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งสำรวจความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขอบคุณภาพจาก-สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น