(มีคลิป) สำรวจน้ำท่วม พื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก

เมื่อ 22 พ.ย. 65 เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ได้รับรายงานจากชาวบ้านแนวชายแดน อ.พบพระ จ.ตาก เล่าถึงสถานการณ์ แม่น้ำเมย ต.วาเล่ย์ และ ต.พบพระ ที่มีพื้นที่ติดต่อกันตามแนวแม่น้ำเมยถนนเลียบแม่น้ำเมย น้ำจากลำห้วยวาล่ย์ ประเทศไทย และ ลำห้วยแม่กาล่า ประเทศเมียนมาร์ มีปริมาณมาก ล้นท่วม พื้นที่ต่ำบริเวณปากห้วยแม่กาล่า บ.มอเกอร์ไทย ม.1 บ้านมอเกอไทย ถึง ม.2 บ้านวาเล่ย์ใต้ ต.วาเล่ย์.อ.พบพระ พิกัด MU.648024 น้ำล้นท่วม ถนนสาย มอเกอร์ไทย วาเล่ย์ ไม่สามารถใช้ผ่านไป- มาได้ และพื้นที่ การเกษตรที่ราบลุ่ม ตามแนวลำน้ำ (พื้นที่ น้ำท่วมส่วนมาก อยู่ฝั่ง เมียนมาร์) ความเสียอยู่ระหว่างการสำรวจ

และอีกที่หนึ่ง พื้นที่ ติดต่อกับ บ้านมอเกอร์ไทย ต.วาเล่ย์ คือบ้านหมื่นฤาชัยที่ได้รับผลกระทบจากลำน้ำเมยทำให้ถนนสายเลียบน้ำเมย บ้านหมื่น ต.พบพระ อ.พบพระ ไปบ้านมอเกอไทย ต.วาเล่ย์ น้ำได้ท่วมถนนสัญจรไปมาไม่ได้และน้ำท่วม พืชสวนเกษตรกร ในพื้นที่ บ้านฤาชัย ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวน

ทางด้านนายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ ได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ติดตาม สถานการณ์น้ำ เตรียมความพร้อม ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนติดกับริมแม่น้ำเมยให้เฝ้าระวัง เนื่องจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน

พร้อมทั้งบูรณาการ ทหารตำรวจ ส่วนราชการในพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่าง ทันท่วงที
จากสภาพปัญหาฝนติดต่อกันหลายวัน ทำให้แม่น้ำเมยระบายไม่ทัน ถ้าฝนหยุดตกแล้วน้ำเมยจะลดตามระดับเป็นลักษณะฝนตกน้ำป่าไหลหลาก มาไวไปไว

ร่วมแสดงความคิดเห็น