ตร.ไล่ล่าคนร้ายยิงอดีตพนักงานขับรถเรือนจำดับ

จากกรณีช่วง21.00น.เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค.2565 ผ่านมาตำรวจภูธรดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียยิงเสียชีวิต ที่เกิดเหตุร้านขายของชำแห่งหนึ่งย่าน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอดอยสะเก็ด พบนายกวีพันธ์หรือ”เอ็ด”ปัญญะอายุ 41 ปี สภาพนอนจมกองเลือดมีบาดแผลถูกยิงบริเวณท้ายทอยศีรษะจำนวน3นัดและลำตัวอีก1 นัด เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ข่าวคืบหน้า วันที่ 23 พ.ค.2565 ทางนางอัมพร ยิ่งเจริญ เจ้าของร้านขายของชำ ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุประมาณ21.00น.คืนที่ผ่านมา นายกวีพันธ์มานั่งดื่มสุราที่ร้านเพียงลำพังจากนั้นมีชายขี่รถจักรยานยนต์สวมเสื้อคลุมสวมแมสก์ปิดบังใบหน้าขี่รถมาจอดที่หน้าร้าน นายกวีพันธ์ลุกจากโต๊ะเดินตรงไปหาเขาทันทีลักษณะเหมือนรู้จักกันมาก่อน ทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันชายคนดังกล่าวพูดทำนองว่านายกวีพันธ์ไปทำร้ายเขาทำไมก่อนจะชักปืนจ่อยิงเขาประมาณ 4 นัดจนล้มลงและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ทางพยานที่เห็นเหตุการณ์ยังได้บอกอีกว่า นายกวีพันธ์เป็นลูกค้าชอบมาดื่มสังสรรค์กับเพื่อนที่ร้านเป็นประจำที่ผ่านมาไม่เคยเห็นมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครและคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ร้านก็ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน

ด้านนางจันทร์ศรี ตากองแก้ว แม่ผู้ตายบอกว่านายกวีพันธ์เคยทำงานเป็นพนักงานขับรถที่เรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ลาออกจากงานมาดูแลแม่เพราะป่วยเดินไม่ได้ โดยเขาเปิดร้านซ่อมรถเล็กๆที่บ้านหารายได้ที่ผ่านมาจะทำงานซ่อมรถอยู่ที่บ้านช่วงเช้าและกลางคืนจะออกบ้านไปดื่มสุรากับเพื่อนฝูงเป็นประจำและกลับเข้าบ้านไม่เกิน22.00นาฬิกา ยอมรับว่า เขามีนิสัยโผงผางอารมณ์ร้อน แต่ไม่เคยเห็นว่ามีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับใคร จนมาเกิดเหตุครั้งนี้

ส่วนทาง พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน สภ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ รวมทั้งชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ และพนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานได้เบาะแสสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้าน

ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณถนนในหมู่บ้านบันทึกนาทีหลังเกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่ และสนิทสนมกับนายกวีพันธ์เพราะจากพฤติการณ์ที่นายกวีพันธ์เดินออกจากร้านมายืนคุยกับ คนร้ายก่อนจะมีปากเสียงแล้วชักปืนออกมาข่มขู่ซึ่งนายกวีพันธ์พยายามวิ่งหนี ก่อนจะถูกยิง

เบื้องต้นตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว ตั้งประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวและขัดผลประโยชน์ธุรกิจอะไรบางอย่าง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น