(มีคลิป) จับมือยิง อดีตคนขับรถเรือนจำ

จากกรณีช่วง 21.00 น. เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค. 2565 ผ่านมาตำรวจภูธรดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียยิงเสียชีวิต ที่เกิดเหตุร้านขายของชำแห่งหนึ่งย่าน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอดอยสะเก็ด พบนายกวีพันธ์หรือ ”เอ็ด” ปัญญะอายุ 41 ปี สภาพนอนจมกองเลือดมีบาดแผลถูกยิงบริเวณท้ายทอยศีรษะจำนวน3นัดและลำตัวอีก1นัด เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 65 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จ ว.เชียงใหม่ ซึ่งลงมาคุมและสั่งการในคดีนี้ด้วยตนเอง ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว ทราบชื่อต่อมาว่า นายวิษณุชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี จับกุมได้บริเวณบ้านญาติของผู้ต้องหา ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ตอนที่เขาถูกจับกุมเรื่องยาเสพติด ผู้ต้องหาเข้าใจว่า ผู้ตายเป็นผู้แจ้งเบาะแสให้กับตำรวจ จนเข้าถูกจับกุม ประกอบกับมีปัญหาเรื่องส่วนตัวกันก่อนหน้านั้น คนร้ายหลังก่อเหตุก็ได้นำรถจักรยานยนต์ไปชำแหละ และซ่อนไว้ที่ร้านของของเก่า ส่วนปืนก็ไปเก็บไว้ในบ้านญาติ ที อ.แม่ริม ทางตำรวจได้ตามตรวจยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุมาได้ครบ

ในการจับกุมครั้งนี้ โดยหลังเกิดเหตุ ตนได้มีการเรียกประชุมชุดทำงานทั้งของท้องที่และของจังหวัดเชียงใหม่ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน ก็พบว่าเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ 22 พ.ค. 65 พบรถต้องสงสัยขับขี่มาจากทางบ้านแม่ฮ้อยเงิน เลี้ยวซ้ายเข้าซอยที่เกิดเหตุ หลังจากนั้น 3 นาที ผู้ต้องหาได้ขับรถหนีไปมุ่งหน้าไปบ้านม่วงโตน หมู่ 6 ต.แม่ฮ้อยเงิน อ.ดอยสะเก็ด กล้องวงจรปิดจับภาพลักษณะรถจักรยานยนต์ของคนร้ายไว้ได้ หลังก่อเหตุ ทางตำรวจได้ตรวจเช็ครถจักรยานยนต์ ผู้ครอบครอง จึงทราบว่าคนร้ายเป็นใคร จึงได้ไปขอหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ และเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่บ้านญาติของผู้ต้องหา ที่ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมอาวุธปืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น