(มีคลิป)ค้นหาร่าง 2 ผัวเมีย จมน้ำดับที่เชียงราย

ระดมทีมกู้ภัย และประดาน้ำทั่วเชียงราย ค้นหาร่าง 2 ผัวเมียออกหาปลาหนองบันได อ.เชียงแสน ก่อนจมน้ำดับ! ล่าสุดเจอแล้ว 1 ศพ

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 23 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุ 2 ผัวเมียหายที่ออกไปหาปลาตั้งแต่ช่วงเช้ายังไม่กลับเข้าบ้าน คาดว่าอาจจะจมน้ำ พื้นที่บ้านป่าสักหางเวียง ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงประสานทีมแพทย์ รพ.เชียงแสน ทีมกู้ภัยและชุดประดาน้ำในพื้นที่ ร่วมภารกิจค้นหา

ที่เกิดเหตุคือหนองบันได เป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ เป็นสายน้ำสาขาของแม่น้ำคำ ก่อนจะไปไหลลงแม่น้ำโขง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่ามีญาติและชาวบ้าน มารออยู่ในที่คาดว่าทั้งคู่จะลงไปหาปลา เพราะพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดง ทะเบียน เชียงราย จอดอยู่ข้างทาง จากการสอบถามเบื้องต้นผู้สูญหายคือนายผ่อง (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี และนางสมใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน

ต่อมาชุด กู้ชีพเวียงผาเงาพร้อมทีมประดาน้ำ D.R.C.T. เชียงราย ทีมประดาน้ำมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) และชุดกู้ภัยมูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหารแม่สาย ได้เดินค้นหาลัดเลาะหนองน้ำไปอีกประมาณ 200 เมตร ก็พบกับตาข่ายสำหรับใส่ปลา ซึ่งคาดว่าเป็นของทั้งคู่วางไว้ใกล้ตลิ่ง แต่ไม่พบตัวผู้สูญหาย ทีมค้นหาซึ่งมีทั้งนักประดาน้ำและทีมกู้ภัย ได้นำอุปกรณ์ร่วมค้นหาทั้งใต้น้ำและริมตลิ่ง จนกระทั่งเวลา 01.47 น. ก็พบร่างของทั้งคู่กอดกันจมอยู่ใต้น้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 5 ม. แต่การเก็บกู้ศพเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยวและลึกกว่า 5 ม. เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง

ต่อมาในเวลาประมาณ 03.00 น. จึงสามารถเก็บกู้ร่างของนายผ่อง (สงวนนามสกุล) ขึ้นมาจากหนองน้ำได้สำเร็จ โดยมีลูกชายที่มารอติดตามการค้นหาของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ร่ำไห้กอดร่างไร้วิญญาณของผู้เป็นพ่อด้วยความเศร้าเสียใจ สร้างความเศร้าโศกกับผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ส่วนร่างของนางสมใจได้หลุดไหลไปในน้ำ ยังไม่สามารถเก็บกู้ได้

ด้วยความอ่อนล้าของชุดทีมค้นหาและความมืดของพื้นที่ ทำให้ไม่สามารถค้นหาต่อไปได้ ชุดค้นหาจึงตกลงยกเลิกภารกิจในช่วงกลางคืนไปก่อน และจะระดมทีมค้นหารอบใหม่ในวันที่ 24 พ.ค. เพื่อค้นหาร่างของฝ่ายภรรยาให้พบ

จากการสอบถามเบื้องต้น นายเบิร์ด ลูกชายผู้ตายเล่าว่า พ่อจะออกหาปลามาเป็นอาหารและขายสร้างรายได้เป็นประจำ โดยจะออกมาวางตาข่ายบริเวณที่ใกล้กับจุดที่พบศพ เพราะเป็นจุดที่ปลาจะมารวมกันเยอะ แต่ระยะหลังพ่อสายตาไม่ค่อยดี แม่จึงออกมาช่วยหาปลาด้วยอีกคน โดยทั้งคู่ออกจากบ้านมาตั้งแต่ประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 23 พ.ค. แต่ตกเย็นยังไม่กลับเข้าบ้าน ลูกชายจึงออกมาตามหาจุดที่ออกหาปลาประจำ ก็พบกับรถ จ.ย.ย.จอดอยู่ และตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวของเพื่อให้ช่วยตามหา จนกระทั่งมาพบร่างทั้งคู่จมอยู่ใต้น้ำดังกล่าว

ถ้ามีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะนำมารายงานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น