ลป.มอบไก่พันธุ์เนื้ออีซ่าบราวน์ บรรรเทาภัยฯ

สมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ จับมือ พม.ลำปางมอบพันธุ์ไก่พันธุ์เนื้ออีซ่าบราวน์ แก่กลุ่มคนเปราะบาง เพื่อบรรเทาสถานการณ์ความเดือดร้อนน้ำท่วมหลายพื้นที่

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.30 น. นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ลำปาง พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์ ปิงยศ รองนายกสมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ จ.ลำปาง มอบไก่พันธุ์เนื้ออีซ่าบราวน์ ให้กลุ่มคนเปราะบาง โดยมี นายสอง ต๊ะเวที นายก อบต.แจ้ซ้อน ผู้บริหารรับมอบ และอบต.หัวเมือง และพื้นที่ อ.ห้างฉัตร, ต.เกาะคา รับมอบในครั้งนี้ ตามที่เกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วมน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบสัตว์เลี้ยงที่สูญหายไหลไปกับน้ำ

สมาคมไทยอาสาพัฒนาชาติ จ.ลำปาง ร่วมกับ พม.ลำปาง และสำนักงานปศุสัตว์ จ.ลำปาง จึงประสานวางแผนหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางไร้ที่พึ่ง เพื่อจัดสรรหาพันธุ์ไก่เนื้ออีซ่าบราวน์ แก่ผู้ที่มีฐานะยากจนจำนวน 3,200 ตัว ให้กับประชาชนในพื้นที่ ในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมหลังน้ำลดในพื้นที่ 2 ตำบล และ 3 อำเภอ

ในครั้งนี้มี ดร.พิษณุพล ประสาน รองนายก อบจ.,นายกฤศน์วัต ประสาน สมาชิกสภา อบจ.พื้นที่ อ.เมืองปาน ร่วมรับมอบประสานงานหาพันธุ์ไก่ในครั้งนี้ โดยเป้าหมายกลุ่มคนเปราะบางไร้ที่พึ่งจำนวน 12 หมู่บ้าน และ อบต.หัวเมือง 8 หมู่บ้าน ตำบลเกาะคาและตำบลห้างฉัตร จำนวน 1,800 ตัว รวมทั้งสิ้นจำนวน 5,100 ตัว วัตถุประสงค์กิจกรรมในวันนี้เพื่อกลุ่มคนเปราะบาง ได้บรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมในครั้งนี้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น