ปภ.รายงาน ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน จ.ตาก

วันนี้ (24 พ.ค.65) เวลา 10.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง ปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณอ่าวมะตะบันเคลื่อนผ่านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาเข้าสู่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้ระหว่างวันที่ 20 – 24 พฤษภาคม 2565 เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 8 จังหวัด

ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ลำพูน ตาก ลำปาง แม่ฮ่องสอน และกาญจนบุรี รวม 39 อำเภอ 88 ตำบล 335 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1,295 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดตาก โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 พ.ค.65) เวลา 16.30 น. เกิดเหตุน้ำจากลำห้วยแม่ออกฮูล้นตลิ่ง เข้าท่วมถนนเชื่อมระหว่างบ้านแม่ออกผารู – บ้านห้วยปลาก้อง หมู่ 3 ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง ประชาชนได้รับผลกระทบจากการใช้เส้นทางสัญจรรวม 30 ครัวเรือน สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำลดลง ปภ.จังหวัดตาก ปภ.ตาก สาขาแม่สอด หน่วยทหารในพื้นที่ อำเภอ อปท. อส. อปพร. อาสาสมัคร มูลนิธิ ได้ลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือรับส่งประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแล้ว

สำหรับจังหวัดที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านเรือนและฟื้นฟูสิ่งสาธารณะ รวมถึงสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น