ผบ.มทบ.37 ตรวจความพร้อมกำลังพล

มณฑลทหารบกที่ 37 ในนามศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 จัดพิธีการตรวจความพร้อมของกำลังพลยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝนประจำปี 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน

เวลา 10.00 น.วันที่ 24 พ.ค.64 พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธาน การตรวจความพร้อมของกำลังพลยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝนประจำปี 2565 โดยมี หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 , ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย, เทศบาลนครเชียงราย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย, สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย นำบุคลากรและยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ร่วมบูรณาการในการตรวจความพร้อมในครั้งนี้

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ กล่าวว่า เนื่องจากลักษณะอากาศช่วงฤดูฝนของประเทศไทยปี 2565 มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีโอกาสสูงที่จะมีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนผ่านประเทศไทยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือซึ่งจะส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากอาจก่อให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากรวมถึงาล้นตลิ่งในบางพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาและได้รับผลกระทบจากหัวงฤดูฝนมณฑลทหารบกที่ 37 ในนามศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 จึงได้จัดพิธีการตรวจความพร้อมของกำลังพลยานพาหนะยุทโธปกรณ์เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝนประจำปี 2565 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมความร่วมมือร่วมใจระหว่างส่วนราชการ ภาคเอกชนและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนตลอดห้วงฤดูฝนประจำปี 2565 นี้

“เรามีสัสดีที่ประจำอยู่ในพื้นที่อำเภอต่างๆ โดยได้สั่งการให้คอยตรวจตราในพื้นที่หากพบมีผู้ประสบภัยให้รีบรายงานทางหน่วยทันที โดยเราจะเร่งนำกำลังออกไปทันทีที่ทราบ และจะไม่รอการร้องขอเพราะประชาชนที่ประสบเหตุรอไม่ได้ นอกจากนี้เรายังจะเตรียมพร้อมในที่ตั้งเพื่อรอรับการร้องขอจากหน่วยงานอื่นด้วย” ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 37 กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น