กองทัพกิ้งกือบุกขึ้นบ้านชุมชนป่าข่อยเหนือ

สยอง!!! กองทัพกิ้งกือบุกขึ้นบ้านชุมชนป่าข่อยเหนือ หลังฝนตกหนัก ชาวบ้านร้องเทศบาลตรวจสอบ ล่าสุดใช้ยาพ่นเพื่อกำจัด หวั่นเพิ่มจำนวน

วันที่ 24 พ.ค.65 นายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองส่งเสริมการเกษตร และ กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบชุมชนหมู่บ้าน หมู่ 1 บ้านป่าข่อยเหนือ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังกรณีชาวบ้านหลายหลังคาเรือน ได้ร้องเรียนขอความช่วยเหลือว่ามีกองทัพกองทัพกิงกือขนาดเล็กจำนวนมากรวมตัวกันเป็นฝูงใหญ่ขึ้นบ้านเรือน สร้างความตื่นกลัวและวิตกกังวลให้กับชาวบ้าน ซึ่งหลังทราบเรื่องจึงเข้าเข้าทำการตรวจสอบตามข้อร้องเรียน โดยเฉพาะสกผลการตรวจสอบพบว่ามีฝูงกิ้งกือจำนวนมากที่พากันเกาะรวมฝูงตามบ้านเรือนจริง

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ดังกล่าว และส่งผลทำให้ดินชุม ประกอบกับบางจุดที่เกิดฝนตกหนักมีน้ำท่วมขัง ทำให้ฝูงกองทัพกิ้งกือเหล่านี้ใต่เข้ามาภายในบ้านเนื่องจากกิ้งกือชอบอาศัยอยู่ในที่ชื้นแฉะ กินซากพืชซากสัตว์เป็นอาหาร และพบว่ามีการร้องเรียนจากชุมชนดังกล่าวเพียงชุมชนเดียว

จากการสอบถามทางด้าน นายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา และในช่วงสายจึงได้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง โดยพบว่ากิ้งกือที่พบนั้นเป็นกิ้งกือขนาดเล็ก แต่มีจำนวนค่อนข้างมาก อีกทั้งยังอยู่เป็นฝูงใต่ขึ้นบ้านเรือนชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านรู้สึกกลัว จึงร้องเรียนไปยังเทศบาลให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นทางตนได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่นำยาฆ่าแมลงฉีดพ่นเพื่อกำจัดแล้ว และเนื่องจากกิ้งกือไม่ชอบกลิ่นฉุน จึงได้แนะนำให้ชาวบ้านโรยลูกเหม็นไว้ในบริเวณที่พบจะช่วยไล่กิ้งกือออกไปได้ รวมทั้งแจ้งให้บ้านที่ปลูกต้นไม้ไว้รอบบ้าน หรือมีต้นไม้ใหญ่ควรกวาดเศษใบไม้ทิ้ง หรือนำไปทิ้งให้ห่างจากตัวบ้านเพื่อกำจัดแหล่งอาหารของกิ้งกือเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ทางตนและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดำเนินการตรวจสอบอีกครั้งว่ายังมีกองทัพกิ้งกือเหล่านี้อยู่อีกหรือไม่ รวมทั้งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้เกี่ยวกับสัตว์ชนิดนี้ให้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นอันตรายหรือไม่ รวมทั้งให้ข้อแนะนำในการกำจะดที่ถูกต้องกับชาวบ้านด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น