สภ.ช้างเผือก ติดตามรถจยย.แจ้งหายคืนเจ้าของ

วันที่ 24 พ.ค.65 เวลา 10.00 น.ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.สุพจน์ ฉลาด รอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ต.ณัฐพัชร์ นิติภักดิ์ สวป.สภ.ช้างเผือก, ชุดงานปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ช้างเผือก โดย ร.ต.อ.ธานี แหยมคง รอง สวป.สภ.ช้างเผือก, ร.ต.อ.ไชยา แสงเงิน รอง สว.(สส.) สภ.ช้างเผือก, ร.ต.อ.ณฐชนนท์ รตนพงศ์รังษี, ร.ต.ต.ชัยยันห์ จากน่าน, ร.ต.ต.บุญเตือน อยู่ดี รอง สว.(ป.) สภ.ช้างเผือก, ด.ต.วัชรินทร์ ตนะทิพย์ และ ด.ต.วีรภัทร์ กันถิน จนท.ปจร.สภ.ช้างเผือก ได้ร่วมกันติดตามรถจักรยานยนต์แจ้งหายคืนเจ้าของ

– โดยเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 09.03 น. ได้มี ชายไทย อายุ 30 ปี ที่อยู่ หมู่ 1 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ มาแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รอง สว.(สอบสวน)ฯ ว่าเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 23.00 น. ผู้แจ้งได้ไปเที่ยวร้านดื่มกินจำชื่อไม่ได้ ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่



โดยนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ทะเบียน 2กธ 8437 เชียงใหม่ จอดไว้บริเวณนั้น และเข้าไปดื่มกินภายในร้าน ต่อมาเวลาประมาณ 06.00 น. ผู้แจ้งรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาพบว่าตนได้นอนอยู่ในรถสี่ล้อแดงที่สถานีขนส่งช้างเผือก จึงได้เดินกลับไปที่ร้านดังกล่าวปรากฎว่ารถจักรยานยนต์ของผู้แจ้งได้หายไป

จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พงส.สภ.ช้างเผือก หลังจากได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ ปจร.สภ.ช้างเผือก จึงได้ร่วมกันกับผู้เสียหายออกตรวจสอบบริเวณสถานที่ตามที่ผู้แจ้งได้เดินทางไป เนื่องจากผู้แจ้งจำความไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ปจร.สภ.ช้างเผือก จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวต่อไป โดยในวันที่ 24 พ.ค.65 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจร.สภ.ช้างเผือก ได้ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดจึงได้ติดตามตามเส้นทางที่คาดว่าผู้เสียหายจะนำรถไปจอดไว้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ทะเบียน 2กธ 8437 เชียงใหม่

ซึ่งตรงกับที่ผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ ซึ่งจอดไว้บริเวณริมถนนช้างเผือก ซอย 4 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานผู้เสียหายและยืนยันว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของตนเองจริง ซึ่งได้ประสานช่างทำกุญแจมาทำกุญแจใหม่ให้กับผู้เสียหาย และได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นจึงได้ส่งมอบคืนรถให้ผู้เสียหายและได้ว่ากล่าวตักเตือน โดยผู้เสียหายได้กล่าวขอบคุณทีมงาน ปจร.สภ.ช้างเผือก ที่ได้ติดตามจนได้รถจักรยานยนต์คืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น