ปณท.ร่วมส่ง “ยาพร้อม” ถึงบ้าน เริ่มกทม.-ปริมณฑล

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2565 ไปรษณีย์ไทย พร้อมสนับสนุนการให้บริการขนส่งยาผ่านแอปพลิเคชัน “ยาพร้อม” อำนวยความสะดวก ยกระดับบริการด้านสาธารณสุข เริ่มทดลองให้บริการพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล ตั้งเป้าร้านค้าเข้าร่วมโครงการ 2,000 ร้านค้าภายในปีนี้ และจะเพิ่มเป็น 10,000 ร้านค้า ภายใน 3 ปี คาดมีผู้ใช้งานจำนวน 2 ล้านคนภายใน 3 ปี

ด้าน นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของระบบการให้บริการทางการแพทย์แบบออนไลน์ ที่ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายในการรับการรักษา พร้อมทั้งใช้ศักยภาพในการขนส่งที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วยบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน เพื่อสนับสนุนระบบสาธารณสุขของไทย

ไปรษณีย์ไทยจึงได้บริการจัดส่งยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับแอปพลิเคชัน ”ยาพร้อม” ไปยังผู้ใช้บริการทั่วประเทศ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาและการใช้ยาบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการจัดส่ง เพื่อควบคุมให้ยายังคงคุณภาพตลอดระยะทางการจัดส่งจนถึงมือผู้ป่วย โดยจะเริ่มทดลองระบบการให้บริการจัดส่งยาจากแอปพลิเคชันยาพร้อมในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ก่อนจะขยายบริการดังกล่าวในพื้นที่อื่นต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น