(มีคลิป) เตรียมพร้อม “ถอดแมส” กลางเดือน มิ.ย.

เชียงใหม่ขานรับมาตรการผ่อนปรน หลังประกาศเปิด 31 จังหวัดนำร่อง ถอดแมส ด้านเทศบาลนครเชียงใหม่มั่นใจพร้อมนำร่องช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้

วันที่ 29 พ.ค.65 นายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยความพร้อมล่าสุด กรณีที่กระทรวงสาธารณสุขเตรียมปรับมาตรการ “ถอดแมสก์” หรือ หน้ากากอนามัยในพื้นที่นำร่องช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งใน 31 จังหวัดนำร่อง โดยระบุว่าในเขตเทศบาลนครชียงใหม่มีพื้นที่หลายจุดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนจำนวนมาก เช่น ถนนคนเดิน วัดสำคัญ ย่านการค้า รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมและงานประเพณีอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ทันทีที่มีประกาศคำสั่งเทศบาลนครเชียงใหม่พร้อมที่จะปฏิบัติตามนโยบายและมั่นใจว่าจะควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง ประชาชนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่สองแล้วกว่าร้อยละ 86 จากประชากรตามสิทธรักษากว่า 1.86 ล้านคน และ มีความรู้ความเข้าใจในการดูแลป้องกันตัวเองมากขึ้น

ส่วนพื้นที่ส่วนไหนจะถอดหน้ากากอนามัยได้และจะต้องปฏิบัติอย่างไร จะต้องรอความชัดเจนจาก ศบค. รวมทั้งระเบียบคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดที่จะออกมาอีกครั้ง คาดว่าจะมีการพิจารณาเป็นรายพื้นที่ตามความเสี่ยงที่ต่างกัน แต่ในส่วนของกลุ่มผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยง 608 , ผู้ที่อยู่ในสถานที่ปิด อากาศถ่ายเทไม่สะดวก และ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตามเดิม ขณะที่ประชาชนทั่วไป แม้จะมีมาตรการผ่อนคลาย แต่ยังคงแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยและการ์ดไม่ตก ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น