คนแม่ยางตาลหายออกวัด ระดมค้นหาเป็นวันที่ 4

ยังไร้ร่องรอยคนแม่ยางตาลหายออกวัดระดมค้นหาเป็นวันที่ 4

หลังจากออกใจจะมาบวชเพื่อเลิกเหล้าแบบหักดิบ แต่มาปฏิบัติธรรมวันแรกไม่ถึงเช้า กลับหายออกวัดป่าไป ไร้ร่องรอย จึงออกมาตามหาทั้งหมู้บ้าน ต้องบนหัวหมู เจ้าพ่อคำเกี๋ยง คำลือ ที่เคยบนควายหายแล้วเจอ เพื่อขอให้พบตัว



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 พ.ค.65 นายชัยพร พริบไหว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ นำทีมชาวบ้านในหมู่บ้านเกือบ 100 คน เดินทางมาที่ วัดป่าเวียงทอง หมู่ 9 บ้านเวียงทองใหม่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังจากที่ นายเพ็ญ จำได้ อายุ 51 ปี หรือ ต๋อง ซึ่งเป็นลูกบ้าน ได้ออกมาปฏิบัติธรรม เพื่อจะบวชเดือนหน้า ก่อนจะมาที่วัดเพียง 1 คืน แล้วหายตัวไปไร้ร่องรอย และไม่ทราบชะตากรรม เมื่อเวลา 04.00 น. เช้ามืดวันที่ 26 พ.ค.65 ที่ผ่านมา

นายพรชัยฯ ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าหลังจากที่ทราบข่าว นายต๋อง หายตัวไป มี น.ส.ศรัณญา จำได้ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 95 หมู่ 9 ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ที่เป็นลูกสาวได้โพส ตามหาคนหาย แต่ก็ยังไม่มีวีแวว จนชาวบ้านในหมู่บ้าน ต้องร่วงมกันบริจาคเงินค่าน้ำมัน และข้าวของเพื่อทำอาหารกิน เพื่อเป็นเสบียง แล้วออกมาช่วยกันตามหาทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากอยู่กันคนละอำเภอห่างกันกว่า 50 กิโลเมตร และต้องระดมหาตามป่าข้างลำน้ำยม ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างหลายกกิโลเมตร จึงยังไม่พบตัว และข้อมูลในการหายตัวจากวัดป่า ไม่มีใครเห็นเลยไม่ทราบว่าว่าจะไปทิศทางไหน

ทางด้าน นายวิชาญ วุฒิดำรง อายุ 52 ปี พี่ชาย เผยว่า น้องชายจะเป็นคนที่ดื่มเหล้าหนักทุกวัน จนกระทั่งคิดได้ว่าอยากจะเลิกกเหล้า แบบหักดิบ จึงได้เดินทางมาเพื่อจะมาบวชที่วัดป่าเวียงทอง กำหนดบวชวันที่ 5 เดือนมิถุนายนนี้ แต่ระหว่างนี้ จะต้องปฏิบัติธรรมและหัดสวดมนต์ให้ได้กก่อน จึงเดินทางมาวันที่ 25 พ..ค.65 ที่วัด พร้อมกับเพื่อที่จะบวชอีก 1 คน แต่เมื่อถึงค่ำวันที่ 25 ยังมาสวดมนต์เย็น พอตอนเช้าตี 4 เพื่อนจะไปปลุก มาสวดมนต์ ตอนเช้า กลับพบว่า หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยดังกล่าว

สำหรับ นายต๋องฯ คนหายมีลักกษณะลักษณะ สูง โกนหัว สวมชุดขาว ผิวสองสีค่อนไปทางคล้ำ ไม่ได้พกเอกสารหรืออะไรติดตัวไปด้วย มือถือก็ทิ้งไว้ที่วัด ขอความกรุณา หากท่านใดที่ได้พบเห็นแจ้งได้ที่ 0863778923 (น้องพลอยลูกสาว) 0971173540 (ขาลพี่ชายของพ่อ) 0612273109 ( หลวงพ่อ) หรือโทรแจ้งทางตำรวจได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการรายงานข่าว ยังไม่พบตัว นายต๋อง ที่สูญหายไป โดยชาวบ้านได้เดินทางไปบนกับเจ้าพ่อคำเกี๋ยง คำลือ เจ้าที่เจ้าทาง ที่เคยไปบนหาควายหายแล้วได้ตัวเหตุเกิดบริเวณเดียวกัน เพื่อขอให้พบตัวโดยเร็ว โดยคณะติดตาม นำโดย นายพรชัยฯ จะได้ประสานกับ ฝ่ายปกกครองในพื้นที่ และขอให้ นายอำเภอสูงเม่น และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาช่วยกันตั้งศูนย์ อำนวยการ ค้นหาคนหายต่อไป หากยังไม่พบตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น