สยามทีวีขายแอร์ถูกที่สุด ดับร้อนด้วยแอร์อินเวอร์เตอร์ BTU ละ 1 บาท ในงาน Summer Sale

b.5สยามทีวีขายแอร์ถูกที่สุด ดับร้อนด้วยแอร์อินเวอร์เตอร์ BTU ละ 1 บาท ในงาน Summer Sale พร้อมกับซื้อแอร์วันนี้รับฟรี บริการติดตั้งฟรีภายใน 1 ชั่วโมง รับสิทธิ์ตรวจ-เช็ค-ล้าง แอร์ฟรี นาน 2 ปี (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง) ขณะที่พบกับสินค้านวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่งานนี้งานเดียว

นางสาวบุญศิริ บุญศิริธรรม ประชาสัมพันธ์ บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด แจ้งข่าวพร้อมนำโปรโมชั่นพิเศษมาให้คุณได้ดับร้อนกันกับแอร์ที่ถูกที่สุด “ แอร์อินเวอร์เตอร์ BTU ละ 1 บาท” โดยเมื่อซื้อแอร์วันนี้รับฟรี บริการติดตั้งฟรีภายใน 1 ชั่วโมง รับสิทธิ์ตรวจ-เช็ค-ล้าง แอร์ฟรี นาน 2 ปี (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง) และรับฟรี ชุดรางครอบท่อ รวมมูลค่า 4,500 บ. ซึ่งภายในงานนี้พบกับสินค้านวัตกรรมใหม่ล่าสุดกับระบบ อินเวอร์เตอร์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษดับร้อนที่เราพร้อมบริการลูกค้าด้วยช่างติดตั้งมืออาชีพที่พร้อมให้บริการคุณอย่างรวดเร็ว ฉับไว ซึ่งในหน้าร้อนนี้หลายบ้านอาจจะอยากใช้เครื่องปรับอากาศแต่เนื่องจากกังวลเรื่องค่าไฟที่จะตามมา ดังนั้นสยามทีวีจึงได้นำแอร์อินเวอร์เวอร์มาเพื่อให้คุณได้เปิดแอร์เย็นฉ่ำได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าไฟ วันนี้เรามาดูกันว่า ระบบอินเวอร์เตอร์ INVERTER ดียังไงเรามาดูกัน ระบบอินเวอร์เตอร์(Inverter) คือ ระบบที่นำเอาความรู้ทางด้านอิเลคทรอนิกส์ที่ควบคุมการทำงานด้วยคำสั่งจาก ไมโครคอมพิวเตอร์ที่สั่งงานโดยตรงจากรีโมทคอนโทรนและนำคำสั่งดังกล่าวมาใช้ ควบคุมการทำงานของระบบเครื่องปรับอากาศ ให้ทำงาน ปรับอุณหภูมิ ควบคุมความชื้น ควบคุมความเย็น ให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติ โดยใช้คำสั่งจากโมโครคอมพิวเตอร์

ส่วนการทำงานของระบบอินเวอร์เตอร์นั้นทำงานอย่างไร มาดูกันหลังจากที่เดินระบบให้แอร์คอนดิชั่นเนอร์ทำงานแล้ว ไมโครคอมพิวเตอร์ก็จะทำการตรวจสอบอุณหภูมิโดนทันที แล้วเลือกการทำงานเองว่าจะทำงานอย่างไรโดยการประมวลผลคำสั่งจากที่เราสั่ง การทำงานให้แอร์คอนจากรีโมทคอนโทรนทำการตรวจสอบ และเลือกการทำงานเองว่าจะทำอย่างไร จะทำความเย็น จะไล่ระบบความชื้นในห้อง หรือ ฯลฯ ได้โดยอัตโนมัติ โดยขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละยี่ห้อนั้นๆว่ามีเซนเซอร์ใช้ตรวจสอบการทำงานอะไรประหยัดไฟได้อย่างไร เพราะว่าผลจากการทำงานของระบบอิน เวอร์เตอร์ มีผลต่อการควบคุมอุณหภูมิโดยตรงภายในห้องต่อมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ ทำให้ไมโครคอมสั่งการเปลี่ยนความถี่ของไฟฟ้าที่ป้อนให้กับมอเตอร์ คอมเพรสเซอร์อยู่ตลอดเวลา มีผลทำให้ความเร็วรอบของมอเตอร์ลดลง ส่งผลให้ปริมาตรการดูดน้ำยาลดลง การกินไฟของมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ก็จะลดลงตามไปด้วย ทำให้เราสามารถประหยัดไฟฟ้าได้ แม่ว่ามอเตอร์จะทำงานอยู่ก็ตามแต่ก็เป็นการทำงานตามคำสั่งของไมโคร คอมพิวเตอร์ที่ควบคุมความถี่ของไฟฟ้าเท่านั้นต่างกับระบบเดิมตรงไหน

นอกจากการทำงานจะสามารถทำให้เราประหยัดไฟฟ้าได้แล้วดังที่กล่าวข้างต้นแม้ว่า การทำงานของคอมเพรสเซอร์จะทำงานอยู่ตลอดเวลาด้วยความเร็วรอบที่ช้าลงอันเป็น ผลจากการควบคุมความถี่ไฟฟ้าจากการทำงานโดยวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ชึ่งเป็นผลจากการประมวลผลของไมโครคอมพิวเตอร์ และก็ธรรมดาที่อุปกรณ์ภายในตัวคอมเพรสเซอร์ชนิดนี้ย่อมแตกต่างจากคอมแบบเดิม ไปบ้างด้วยหลักการดังกล่าว โดยที่ระบบเดิมใช้การควบคุมการทำงานโดยการควบคุมแบบเทอร์โมสตั๊ด ควบคุมการทำงานของมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ และทำงานด้วยความถี่ไฟฟ้าเดียวตลอด ทำให้การกินกระแสไฟฟ้ามากตามไปด้วย ซึ่งแตกต่างจากระบบอินเวอร์เตอร์ที่มีการกินของกระแสไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตาม ความถี่ของไฟฟ้า โดยการควบคุมการทำงานของไมโครคอมพิวส์เตอร์ที่ใช้ในการควบคุมความถี่ไฟฟ้า และสามารถทำให้เราประหยัดไฟฟ้าได้ ด้วยหลักการทำงานดังกล่าวคุณสมบัติเด่น แอร์บ้าน ระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter ประหยัดไฟกว่า 20 -30 % เนื่องจากระบบคอมเพรสเซอร์ทำงานลดรอบ (ความถี่) หลักการทำงาน เช่น แอร์บ้าน 12000 BTU พอห้องเย็นตามอุณหภูมิที่เราตั้งไว้ ระบบจะลดรอบการทำงานลงจะทำความเย็น อยู่ที่ 3000 BTU เท่านั้น เป็นการประหยัดไฟ เย็นเร็วทันใจ ระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter ตอนเปิดเครื่องแรกๆ คอมเพรสเซอร์จะทำงานในรอบสูงสุด คือเท่าคอมย็นที่ 110% เช่น แอร์บ้าน ขนาด 12000 BTU จะทำความเย็นสูงสุดประมาณ 13500 BTU จะทำให้ห้องเย็นเร็วทันใจกว่ารักษาอุณหภูมิห้องได้คงที่ การที่ระบบ อินเวอร์เตอร์ Inverter ทำงานต่อเนื่องโดยการเพิ่มหรือลดรอบการทำงานคอมเพรสเซอร์ไม่มีหยุดเป็นช่วงๆ ทำให้อุณหภูมิจะนิ่งมาก รักษาอุณหภูมิได้คงที่กว่าไม่รู้สึกร้อนๆ หนาวๆ เหมือนระบบ แอร์บ้านธรรมดาเสียงของเครื่องทำงานเงียบกว่า เนื่องจากคอมเพลสเซอร์มีการลดรอบการทำงาน ดั้งนั้นตอนที่ห้องเย็นดีแล้วคอล์ยเย็นและระบบฉีดน้ำยาจะลดเสียงการทำงานทำให้เสียงที่เกิดขึ้นเงียบกว่า แอร์บ้าน รุ่นธรรมดาอากาศสดชื่นกว่า เนื่องจากคอมเพรสเซอร์ระบบรุ่นธรรมดา เวลาคอมเพรสเซอร์ตัด อากาศในห้องจะมีกลิ่นอับชื้น แต่ระบบอินเวอร์เตอร์ Inverter คอมเพรสเซอร์ไม่ตัดจะเป็นการลดรอบความเย็น จะไม่มีกลิ่นอับชื้น ทำให้อากาศสดชื่นตลอดการใช้งาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กับน้ำยาตัวใหม่ R410A ไม่ทำลายชั้นโอโซชั้นบรรยากาศเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การตัดและเริ่มสตาร์ทของคอมเพรสเซอร์สำหรับแอร์บ้าน ระบบธรรมดา ช่วงออกตัวจะกินไฟสูงกว่าถึง 200 – 300 %

นี่คือเหตุผลที่ดีของแอร์อินเวอร์เตอร์ที่เราอยากให้คุณได้สัมผัส ภายในงานพบกับแอร์ชั้นนำมากมาย อาทิ เช่น DAIKIN SAMSUNG MITSUBISHI SHARP LG TOSHIBA HAIER ELECTROLUX TCL AJ ผ่อนสบาย 0%นาน 10 เดือน พบกับแอร์อินเวอร์เตอร์ BTU ละ 1 บาท แล้วพบกันได้ที่สยามทีวี ทุกสาขา พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวสยามทีวีได้ทางWWW.Facebook.com/siamtv

ร่วมแสดงความคิดเห็น