เปิดโครงการสัมมนาผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2559 ที่ห้องประชุม เอราวัณ 2 สถาบันการพลศึกษา ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ กล่าวเปิดโครงการสัมมนาผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล โดยมี ผู้ที่ผ่ายการอบรมในระดับ เอไรเซนต์ ของกรมพลศึกษาจากทั่วประเทศ มาร่วมในการอบรม ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2559 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่

ในการสัมมนาครั้งนี้ ทางกรมพลศึกษา โดย ดร. กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษาเป็นผู้ดำเนินงาน ได้มอบหมายให้ทาง อ.ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ นำทีมวิทยากรที่จะมาให้ความรู้ในการบรมครั้งนี้ เนื่องจากกรมพลศึกษา โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา รับผิดชอบการพัฒนาบุคลากรด้านการพลศึกษา สุขภาพ การกีฬา นันทนาการ และ วิทยาศาสตร์การกีฬา โดยส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรดังกล่าวให้มีคุณภาพ มีมาตราฐาน มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาผู้ฝึกสอน ดำเนินการจัดโครงการสัมมนา วิทยากรผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล ขึ้นมา

วัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาครั้งนี้เพื่อเสริมทักษะความรู้ ความสามารถในการเป็นวิทยากร ผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล ให้กับผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลที่ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนในระดับ เอ ไลเซนต์ ของกรมพลศึกษา เพื่อให้ผู้ที่ผ่านการอบรม เอไลเซนต์ ของกรมพลศึกษา สามารถเป็นวิทยากรอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลในระดับพื้นฐานได้

เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมสมัมมนา นำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาผู้ฝึกสอน กีฬาฟุตบอล ในหน่วยงานที่สังกัด หรือหน่วยงานในท้องถิ่นของตนได้ เพื่อให้ผู้ฝีกสอนกีฬาฟุตบอล ที่ผ่านการปฎิบัติงานวิทยากร ได้รับความรู้ในการเป็นวิทยากร ผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลระดับพื้นฐานให้มีมาตราฐานสูงขึ้น

ในการสัมมนาผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ในเรื่องสถานที่อบรม มีผู้เข้าร่วมจากทั่วประเทศ 30 คน ที่ผ่านการอบรม เอ ไล เซนต์ ของกรมพลศึกษา ในวันปิดการอบรม ก็จะมี ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา จะมาเป็นประธาน นอกจากนี้ อ.หรั่ง ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน ก็จะเดินทางมาร่วมในการอบรมครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น