“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟฟอร์มเก๋าของไทย และ”โปรอาร์ม”

 

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟฟอร์มเก๋าของไทย และ”โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟมือมือดีรุ่นน้องแย้มพร้อมลงสู้ศึกดวลวงสวิงรายการทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ที่สนามแบล็ค เมาท์เทน กอล์ฟ คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค. นี้

ธงชัย ใจดี และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สองนักกอล์ฟฟอร์มแจ่มของไทยยืนยันความพร้อมสำหรับการแข่งขันกอล์ฟความร่วมมือยูโรเปียน ทัวร์, เอเชียน ทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ รายการทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค ชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 63 ล้านบาท ที่สนามแบล็ค เมาท์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค. นี้

ผลงานรายการนี้ในปีที่ผ่านมาของ ธงชัย ซึ่งรั้งมือวางอันดับที่ 37 ของโลกในปัจจุบันคือจบรั้งรองแชมป์เมื่อปีก่อน อย่างไรก็ดี ธงชัยสภาพร่างกายยังไม่ค่อยแข็งแรงเต็มที่ หลังจากที่ติดเชื้อไวรัสจนต้องถอนตัวจากการแข่งขันที่มาเลเซีย และต้องเข้าโรงพยาบาลถึงสามวัน และตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพส์-คาดิลแลค แชมเปียนชิพ ในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วนกิรเดช อภิบาลรัตน์นั้นจบรั้งอันดับท๊อปเทนเมื่อปีที่แล้ว

ธงชัย แชมป์เอเชียน ทัวร์ 13 รายการให้สัมภาษณ์ว่า “ผมอยากจะเรียกความรู้สึกเดิมๆ กลับมา สัปดาห์ก่อนผมได้พักผ่อนและเริ่มออกรอบซ้อม ได้แต่หวังว่าจะรู้สึกดีขึ้น ตอนนี้สภาพร่างกายผมก็ 70-80% แต่ผมอยากให้มันกลับมาสมบูรณ์เต็มร้อย ทุกอย่างมันแย่ไปหมดเวลาป่วย อย่างไรก็ดี ในการแข่งขันกอล์ฟ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น นักกอล์ฟบางรายอาจเรียกท๊อปฟอร์มได้สำเร็จและคว้าแชมป์รายการนั้นไป ทุกสัปดาห์ผมจะเล่นเกมตามแผนของตัวเองและแข่งกับสนาม คุณจะต้องมีสัปดาห์ที่โชว์ฟอร์มได้สมบูรณ์แบบเท่านั้นถึงจะชนะ ถ้าใครสักคนทำสกอร์ได้ต่ำ คุณก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ในเมื่อการแข่งขันแบบนี้ใครก็สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งนั้น”

โปรช้างเผยถึงผลงานในรายการนี้ที่เขาเคยพัตต์พลาดจนทำให้ชวดโอกาสดวลเพลย์ออฟกับแอนดรูว์ ดอดท์ แชมป์จากออสเตรเลียไปเมื่อปีก่อนว่า “ตอนนั้น ผมมีโอกาสคว้าแชมป์สูงมาก แต่โชคร้ายที่มันไม่ดีพอสำหรับการพัตต์ครั้งนั้น มาครั้งนี้ ผมรู้จักสนามเป็นอย่างดีและจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมซ้อมไป 9 หลุมเมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา และวันนี้ก็ซ้อมไป 18 หลุม การซ้อมเป็นไปด้วยดีทั้งการตีและการพัตต์ แต่เวลาลงแข่งผลที่ออกมาก็อาจจะแตกต่างออกไปได้”

ฝ่ายกิรเดช ซึ่งเพิ่งเดินทางเป็นเวลา 22 ชม.กลับมาจากไปแข่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกากล่าวอย่างติดตลกว่า “ผมเก็บสะสมไมล์ได้เพียบแล้วครับ ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยและยังมีอาการเจ็ทแล็คอยู่บ้าง แต่การกลับมาแข่งในบ้านก็เป็นเรื่องดี เพราะได้แข่งต่อหน้าแฟนกอล์ฟ และคนในครอบครัวของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัปดาห์นี้ ภรรยาผมเธอจะเดินทางมาเชียร์ด้วยครับ ผมคาดว่าเธอคงจะมาวันอาทิตย์ เพราะเธอได้รู้จำนวนเงินรางวัลแล้ว เธอเลยจะมาช่วยเก็บเงินรางวัลครับ”

โปรอาร์มเผยว่า “เป็นเกียรติครับที่ได้กลับมาแข่งที่สนามแบล็ค เมาท์เทนอีก ซึ่งเป็นสนามที่ผมเคยทำผลงานได้ดีมาก่อน ที่นี่คุณจะต้องไดรฟ์ได้ดีมากถึงจะทำสกอร์ได้ต่ำและเก็บเบอร์ดีได้มาก บางหลุมจะแคบมาก แต่ถ้าคุณเจอหลุมที่มีระยะไกล หวดด้วยเวดจ์ลูกจะหล่นบนกรีน แต่ถ้าหวดด้วยเหล็กสั้นคุณจะมีโอกาสลุ้นเบอร์ดีมากกว่า”

ร่วมแสดงความคิดเห็น