ท่องเที่ยวและกีฬา ชร. ประชุมกรรมการจัด กีฬาลุ่มน้ำโขงปี 59

 

160309162837

วันนี้ (11 มี.ค.59) ที่ห้องประชุมธรรมลังกา ศาลากาลางจังหวัดเชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นายอาคม สุขพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับคณะกรรมการทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดเตรียมการแข่งขันกีฬานันทนาการเสริมสร้างความสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 12 ประจำปี 2559 (XII MEKONG GOODWILL GAMES CHIANGRAI 2016) จังหวัดเชียงราย โดยกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขง ระหว่างวันที่ 20 – 25 มีนาคม 2559 นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย

นางสาวปราณปริยา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงรายได้รับเกียรติจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานันทนาการเสริมสร้างความสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขงซึ่งได้จัดหารแข่งขันเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันมา

การแข่งขันกีฬานันทนาการเสริมสร้างความสัมพันธ์ลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 12 ประจำปี 2559 (XII MEKONG GOODWILL GAMES CHIANGRAI 2016) ครั้งนี้จะมีกลุ่มประเทศที่ส่งทีมนักกีฬาชาย – หญิงเข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วยนักกีฬาจากประเทศไทย เขตปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน แขวงบ่อแก้ว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จังหวัดท่าขี้เหล็ก และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา สำหรับจังหวัดฮาติงห์ สาธาณรัฐสังคมเวียดนามในปีนี้ไม่สามารถส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันได้

โดยทางจังหวัดเชียงรายได้กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 25 มีนาคม 2559 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย เนื่องด้วยจังหวัดเชียงราย มีศักยภาพและมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันฯ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านตลอดแนวแม่น้ำโขง การเดินทางสะดวกสบาย ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ซึ่งได้มีการกำหนดพิธีเปิดการแข่งขันฯ และการจัดเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาจากกลุ่มประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มีนาคม 2559 ณ โรงแรมเชียงรายแกรนด์รูม ตำบลสันทราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น