ธ.ก.ส.เชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ตลาดประชารัฐเพื่อชุมชน” ขึ้นเพื่อตอบรับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เข็มแข็ง

image

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ตลาดประชารัฐเพื่อชุมชน” ขึ้นเพื่อตอบรับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เข็มแข็ง สร้างโอกาสการแข่งขันทางการค้าและนำไปสู่การสร้างความเป็นชุมชนที่เข็มแข็งยั่งยืน โดยการนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ จากชุมชน/หมู่บ้านในเครือข่ายชุมชนของสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ของจังหวัดเชียงใหม่ มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูก
ทั้งนี้ “ตลาดประชารัฐเพื่อชุมชน” เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจากความเห็นชอบของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2558 ภายใต้แนวทางเร่งรัดการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ เป็นโครงการที่ต่อยอดมาจากมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านกองทุนหมู่บ้านฯ วงเงิน 6 หมื่นล้านบาท เพื่อให้เกิดการพัฒนาและบริหารชุมชน ไปจนถึงการสร้างอาชีพใหม่และอาชีพเสริม สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) จึงได้ขานรับนโยบายดังกล่าว โดยร่วมกับ ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ดำเนินการจัดทำ

จังหวัดเชียงใหม่ ธ.ก.ส.ได้จัดกิจกรรมในบริเวณสาขา จำนวน 3 สาขาคือสาขาเชียงใหม่ ฝางและสาขาฮอด เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้จับจ่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ได้ทั่วถึง โดยสาขาเชียงใหม่และสาขาฮอดจะจัดกิจกรรมทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น.- 18.00 น. ส่วนสาขาฝางจัดกิจกรรมทุกวันพุธ เวลา 08.00 น.-12.00 น.ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้กับ ธ.ก.ส.ที่จัดกิจกรรมมาร่วมอุดหนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์จากชุมชน ซึ่งผู้ที่มาร่วมกิจกรรมที่จับจ่ายใช้สอยครบ 200 บาท จะได้ลุ้นโชคกับธ.กส.อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น