จ.ส.อ.สังกัดรบพิเศษ หึงโหดยิงแฟนสาวดับคารถ อ้างทำปืนลั่น

49687

วันที่ 11 มีนาคม 2559 พ.ต.ต.คเน   เหนตคุณ สว.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตในรถปิกอัพบริเวณลานจอดรถตลาดนัดคลองถม หน้าที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ บ้านแม่เมาะ หมู่ 8 ต.แม่เมาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.โสภณ  ผลกันทา รอง ผกก. สส. รักษาการ ผกก.สภ.แม่เมาะ พ.ต.ท.ยงศักดิ์   มาวงษ์ สว.สอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์รพ.แม่เมาะ พฐ.5 ลำปาง และหน่วยกู้ภัยแม่เมาะ รุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลานจอดรถติดถนนใหญ่สายลำปาง-แม่เมาะ พบรถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อเชฟโรเล็ตสีขาวทะเบียน กน 277 ลำปาง ตรงที่นั่งด้านซ้ายพบศพหญิงสาว สภาพนั่งพิงเบาะ มีผ้าห่มคลุมตั้งแต่ศีรษะถึงลำตัว ประตูรถด้านซ้ายล็อก ส่วนประตูด้านคนขับไม่ล็อก ตรวจสอบภายในรถไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ที่เบาะด้านหลังมีกระเป๋าเป้สีดำ 2 ใบวางไว้ และมีเอกสารการเงินอยู่จำนวนหนึ่ง

49686

ต่อมา แพทย์และเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้ตรวจสภาพศพ พบบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .357 เข้าที่บริเวณกกหูขวา 1 นัด โดยผู้ตายนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมเสื้อคอกลมสีแดง ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.สุวิชาดา อายุ 29 ปี ชาว ต.สบป๊าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของฝ่ายประสานงานกองทุนหมู่บ้าน สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแม่เมาะ

หลังจากนั้นไม่นาน เวลาประมาณ 10.00 น. ได้มี จ.ส.อ.นเรศ  ตุ้ยสืบ อายุ 45 ปี ทหารสังกัดฝ่ายข่าวค่ายฝึกรบพิเศษ ประตูผา อ.แม่เมาะ เข้ามอบตัว โดยอ้างว่าเป็นผู้ทำปืนลั่นใส่ น.ส.สุวิชาดา จนเสียชีวิต พร้อมให้การว่าคบหากับผู้ตายมาได้หลายเดือนแล้วก่อนเกิดเหตุ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้กลับจากร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.แม่เมาะ โดย จ.ส.อ.นเรศ เป็นคนขับรถของผู้ตาย มาจอดพักในลานจอดรถที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเช้า มีการพูดคุยตกลงในเรื่องส่วนตัวบางอย่าง แต่ตกลงกันไม่ได้ ทำให้มีปากเสียงกับผู้ตาย และ จ.ส.อ.นเรศ อ้างว่าขณะมีปากเสียง ผู้ตายพยายามจะแย่งเอาปืนของตนที่เหน็บอยู่ที่เอว เกิดการยื้อแย่งปืนจนปืนลั่นขึ้น ต่อมาจึงรู้ว่ากระสุนไปถูกผู้ตายและเสียชีวิตแล้ว จึงหาผ้ามาห่มศพไว้ ซึ่งภายหลังสอบปากคำเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว จ.ส.อ.นเรศ เอาไว้ โดยจะสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น