สาวมูเซอ ป่วยโรคซึมเศร้าแขวนคอตาย

124622

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 มี.ค.59 นางพัชรินทร์ มหาเทพ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านโรงวัว ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง มีเหตุลูกบ้านแขวนคอเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 71/ 12 บ้านโรงวัว ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้กับทาง พ.ต.ท. ธงชัย เอื้อแท้ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว ทราบ ก่อนรีบรุดๆไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบ ศพ นาง แฮ จะก่อ อายุ 38 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ ผูกคอตนเองติดกับต้นไม้หลังบ้านที่เกิดเหตุ สภาพลิ้นจุกปาก ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด สอบสวน นาย เมือง จองซ่าง สามีผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ไม่มีทีท่าว่าผู้ตายจะคิดสั้นทำร้ายตัวเองแบบนี้ โดยที่ผ่านมา ภรรยา มักจะบ่นให้ฟังว่า เสียใจที่พ่อของภรรยาตนนั้นมาด่วนจากไป โดยไม่ได้ร่ำลา กัน ทำให้ภรรยามีอาการซึมเศร้า และตนก็พยายามปลอบใจ เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าววันนี้ ตนบอกภรรยาว่าจะไปเยี่ยมลูกชายที่บวชสามเณรอยู่ที่วัดและจะพามาเที่ยวที่บ้านด้วย

จนกระทั่งได้มาพาสามเณรลูกชายมาถึงบ้านเปิดประตูบ้านไม่พบใครเงียบผิดสังเกตตะโกนเรียกหาภรรยาก็ไม่มีเสียงตอบแต่อย่างใด ตนจึงได้ออกค้นหา จนพบว่าก่อเหตุอัตวิบากกรรมแขวนคอตนเองจิดกับต้นไม้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตรพลิกศพและสอบถามญาติไม่ติดใจเอาความ จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีสืบไป

 

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น