การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ จัดแอ่วหละปูน เมืองบุญแห่งล้านนา

b8 w=9h=6การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ จัดแอ่วหละปูน เมืองบุญแห่งล้านนา ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวสัมผัสวัฒนธรรมลำพูน เมืองบุญแห่งล้านนา เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำพูน

จังหวัดลำพูนร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ จัดแถลงข่าว โครงการแอ่วหละปูน เมืองบุญแห่งล้านนา งานแต่งสี อวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง และงานสืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเหงือก ที่บริเวณหน้าวัดดอนหลวง ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน โดยมีว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ , รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน, นายอำเภอป่าซาง, นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน และนายกเทศมนตรีตำบลแม่แรง ร่วมแถลง
การจัดงานงานแต่งสี อวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง และงานสืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเหงือก จังหวัดลำพูนได้จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี สถานที่ท่องเที่ยว และสินค้างานหัตกรรมพื้นบ้าน โดยเฉพาะผ้าฝ้ายทอมือ ซึ่งเป็นสินค้าพื้นบ้านที่มีชื่อเสียง เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการตลาดและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ให้เดินทางเข้าสู่จังหวัดลำพูนมากยิ่งขึ้น
เทศบาลตำบลแม่แรง กำหนดจัดงานแต่งสี อวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง ตั้งแต่วันที่ 1-5 เมษายน 2559 ในงานมี การสาธิตการทอผ้าฝ้าย การจำหน่ายอาหารพื้นเมือง (กาดมั้ว) ลานขันโตก ชมการแสดงพื้นเมืองของชาวบ้านและนักเรียนในตำบลแม่แรง การแสดงและจำหน่ายผ้าฝ้าย ผ้าทอ ซึ่งเป็นสินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียง ส่วนงาน สืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเหงือก จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9-12 เมษายน 2559 ที่บ้านหนองเหงือก ในงานมีการแสดงแสง สี เสียง เล่าประวัติความเป็นมาของผ้าฝ้ายบ้านหนองเหงือก การแสดงดนตรีซอพื้นเมือง การฟ้อนยอง ชิมอาหารขันโตก กาดมั้วครัวแลง การเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าฝ้าย และการประกวดธิดาผ้าฝ้ายจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจไปเที่ยวชมงานโดยทั่วกัน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-5355-6735-3

ร่วมแสดงความคิดเห็น