สสวท.ชม.เตรียมจัดงานทอเส้นฝ้ายฯ กระตุ้นยอดขายผ้าเมือง ภายใต้แนวคิด “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2559 ครั้งที่ 18”

b7 w=9h=7สสวท.ชม.เตรียมจัดงานทอเส้นฝ้ายฯ กระตุ้นยอดขายผ้าเมือง ภายใต้แนวคิด “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2559 ครั้งที่ 18” เพื่อเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการทอผ้าในจังหวัดเชียงใหม่

สมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย จังหวัดเชียงใหม่(สสวท.) เตรียมจัดงาน “ทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ 2559 ครั้งที่ 18” เพื่อเผยแพร่และสนับสนุนด้านการตลาดแก่ผู้ประกอบการธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมี นางสาวสุวรัตนา ยาวิเลิศ รักษาการนายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า การจัดงานทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมภูมิปัญญาของชาวล้านนา ได้จัดแสดงผ้าฝ้ายโบราณ สินค้าพื้นบ้านล้านนา และส่งเสริมสินค้าของกลุ่มสมาชิก ผู้ประกอบการอาชีพทอเส้นฝ้าย ผ้าไหม ทั้งภาคเหนือ และผู้ประกอบการทั่วประเทศได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ อีกทั้งยังเป็นการเปิดช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการได้นำผลิตภัณฑ์มาแสดงและจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในงานดังกล่าว อันเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นส่วนสนับสนุนให้เกิดการจับจ่ายของประชาชนทั่วไป

ด้านนายเชิดพงษ์ ไชยวัฒน์ธำรง ประธานจัดงาน กล่าวว่า งานทอเส้นฝ้าย สานเส้นใย ใส่สีธรรมชาติ ครั้งที่ 18 จัดขึ้นระหว่งวันที่ 25 มีนาคม – 3 เมษายน 2559 ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถนน ทุ่งโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในงานมีการจัดแสดงสินค้าและการออกร้านของผู้ประกอบการกว่า 400 คูหา อาทิเช่น สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์อุตสาหกรรมอัญมนีจังหวัดพะเยา สถาบันHCTTC ร้านสบันงา ร้านผ้าฝ้ายผ้าคราม ผ้าตีนจก ผ้าทอ ผ้าพื้นเมือง ร้านจิวเวอร์รี่ สินค้าหัตถกรรม สินค้าเซรามิก และนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ มากมาย รวมถึงสินค้าจากประเทศจีนที่ร่วมสร้างสีสันในงาน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถักทอสานฝันให้กับงานหัตถกรรมผ้าท้องถิ่นก้าวสู่ความเป็นสากล

ร่วมแสดงความคิดเห็น