ตำรวจเชียงดาว พร้อม สืบสวนภาค 5 ร่วมกันจับกุม 2 เอเย่นต์ยาบ้า โดยหนึ่งในนั้นยังเป็นเยาวชนอายุเพียง 16 ปี หลังออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่

ปิดล้อมจับยาอมก๋อยการจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 11 มี.ค.59 โดยทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ร่วมกับ ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ , ชุด สส.สภ.เชียงดาว โดยสั่งการของ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผกก.สส.1 สั่งการให้ พ.ต.ต.ทนันชัย พอพิน , ร.ต.อ.ปรีชา อบอุ่น , ร.ต.ท.กษิดิ์เดช ดาวเงิน, ร.ต.ท.อาพร เจริญเกต , ร.ต.ต.สันติ ไชยวงค์ กับพวกร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายแระ สีมี่ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 111 ม.11 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และ นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 2,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” เหตุเกิดบริเวณร้านอาหารครัวต้นน้ำ บ้านถ้ำแกลบ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ทางชุดเจ้าหน้าที่จับกุมได้ออกปฏิบัติการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และได้ดำเนินการจับกุมตัวผู้เสพจำนวนหลายราย โดยจากการขยายผลทราบว่าผู้เสพหลายรายได้รับซื้อยาบ้ามาจาก นายแระ และนายบอย (นามสมมุติ) เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงดำเนินการขยายผลการจับกุมโดยได้สืบเบาะแสจนกระทั่งมั่นใจแล้วว่าทั้งสอง เป็นเอเย่นต์รายสำคัญที่มักนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับผู้เสพในพื้นที่ จากนั้นจึงได้ทำการส่งสายลับเข้าทำการติดต่อล่อซื้อ จนกระทั่งทั้งสองหลงกลติดกับ ยอมจำหน่ายยาบ้าให้กับสายของเจ้าหน้าที่ และได้นัดหมายแลกเปลี่ยนของกลางที่บริเวณร้านอาหารครัวต้นน้ำ เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดักซุ่มเพื่อทำการจับกุม และในเวลาต่อมาทั้งสองก็ไดนำของกลางมายังที่จุดนัดหมาย ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวทำการตรวจค้นและยึดของกลางยาบ้าได้จำนวน 2,000 เม็ด

โดยจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริงโดยได้มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้เสพที่รู้จักกัน โดยได้รับซื้อมาจากเพื่อนชาวเขา อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมขบวนการใหญ่ต่อไป

และในวันเดียวกันนี้ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.บุญลือ เอี่ยมใย ผกก.สภ.นาหวายฯ, พ.ต.ท.ตุลาณัฏฐ์ เคหะลูน รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.สมเดช จิตพยัค สว.สส.ฯ พร้อมพวก และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยบริการประชาชน บ้านอรุโณทัย หมูที่10 ต.เมืองนะฯ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายแดง (นามสมมุติ) อายุ20 ปี ภูมิลำเนาอยู่เมืองจ๊อด ประเทศเมียนมาร์ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 178 เม็ด นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน พ.อ.ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 กองกำลังนเรศวร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ของ ฉก.ร.7 และ หน่วย ศปก.ทบ.ได้ทำการจับกุมนายสุรศักดิ์ พงศ์ปนัดดา และ นางนามูแต๋ หมอแอ๋ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/พ หมู่ 6 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า พร้อมฝิ่นดิบจำนวน 1 กก. บริเวณบ้านหลุกข้าวหลาม ต.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

ก่อนหน้านั้น ทางหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 ได้รับรายงานมาว่า กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด จะลักลอบลำเลียงเฮโรอีนจำนวนหนึ่ง จากแหล่งพัก บ.ใหม่ปะโอ รัฐฉาน สหภาพเมียนมา ด้านตรงข้าม บ.ปางคอง ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เข้าส่งเครือข่ายในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า จึงได้จัดกำลังจาก ร้อย.ร.1732 ร่วมกับ สภ.ปางมะผ้า ตั้งจุดตรวจบริเวณเส้นทางหมายเลข 1095 บ.หลุกข้าวหลาม ต./อ.ปางมะผ้า จว.ม.ส. จนกระทั่งเมื่อเวลา 17.30 น. ตรวจพบบุคคล 2 คน ขับขี่รถ จยย. ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน จรง 510 ชม.จึงได้ทำการจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น