ฮือฮา ก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์

ฮือฮา พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเรือเชียงใหม่ คิดไอเดียแหวกแนว โดนใจลูกค้าด้วยก๋วยเตี๋ยวเรือทะเลชามยักษ์ ตั้งชื่อว่า “ป๊าดโซ๊ะ” ราคาชามละ 499 บาท เสิร์ฟมาในชามตราไก่ขนาดเท่ากะละมัง อัดเส้นใส่ 1 กิโลกรัม และปลาหมึก,กุ้ง,ลูกชิ้น,ไข่ต้ม รวมถึงเครื่องปรุงรสตามสูตรต้นตำรับ หนักรวม 3 กิโลกรัมพร้อมท้าปะลองคนกินจุ ถ้ากินคนเดียวหมดภายใน 30 นาที ไม่ต้องจ่ายตังค์

ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ (2)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเรือเชียงใหม่คิดไอเดียแหวกแนว คิดเมนูแปลกก๋วยเตี๋ยวเรือทะเลชามยักษ์ ตั้งชื่อว่า “ป๊าดโซ๊ะ” พร้อมท้าปะลองคนกินจุมาแข่งขันเพื่อทานฟรี ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและสร้างสีสันให้กับทางร้าน ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสำรวจ พบว่าร้านดังกล่าวคือร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา กอไผ่ ตั้งอยู่ย่านสันติธรรม ด้านหลังโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยบรรยากาศภายในร้ายได้มีผู้คนที่ทราบข่าวเข้ามาอุดหนุนกันอย่างหนาแน่น

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายพิเชษฐ์ นาใจ อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งเปิดเผยว่า เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือมาได้ประมาณ 8 เดือนแล้ว มีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก ทั้งคนทำงานและนักศึกษา เพราะรสชาติเป็นที่ถูกอก ถูกใจของลูกค้า ซึ่งเมนูหลักของร้านจะเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือทั้งหมู เนื้อ และทะเล รวมทั้งมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำด้วย มีราคาเริ่มตั้งแต่ชามละ 20 บาท ,30 บาท,40 บาท,60 บาท และ 129 บาท หรือเรียกเป็นขนาด S,M,L,XL และXXL ที่จะมีราคาเพิ่มขึ้นตามปริมาณและขนาดชามที่เพิ่มขึ้น ให้ลูกค้าเลือกสั่งรับประทานได้ตามความต้องการ และล่าสุดได้มีการคิดค้นเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือทะเลชามยักษ์ ตั้งชื่อว่า “ป๊าดโซ๊ะ”ที่มีความพิเศษตรงที่เสิร์ฟในชามตราไก่ขนาดเท่ากะละมัง ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยว 1 กิโลกรัม,ปลาหมึกขนาดใหญ่ 4 ตัว,กุ้งตัวใหญ่ 4 ตัว,ลูกชิ้นหมูขนาดใหญ่ 4 ลูก,ไข่ต้ม 4 ฟอง,ผักบุ้ง และถั่วงอก พร้อมกากหมู น้ำซุปและปรุงรสตามแบบก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาต้นตำรับ น้ำหนักไม่รวมชามประมาณ 3 กิโลกรัม ตั้งราคาขายไว้ 499 บาท ซึ่งสามารถรับประทานพร้อมกันได้ 5-10 คน ได้อย่างสบายๆ และอิ่มกันทุกคนก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ (1)

สำหรับที่มาของเมนูนี้นั้น นายพิเชษฐ์ บอกว่า เกิดมาจากการระลึกความหลังเมื่อครั้งเป็นนักศึกษาที่ต้มบะหมี่สำเร็จรูปชามใหญ่แล้วแบ่งกันกินพร้อมกับเพื่อนๆ หลายคน อย่างมีความสุขและอบอุ่น เมื่อเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นของตัวเองและเริ่มมีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมากแล้ว จึงได้คิดเมนูดังกล่าวขึ้นมาเพื่อสร้างสีสันและตอบสนองลูกค้าที่อาจจะมากันเป็นกลุ่มแล้วต้องการจะรับประทานก๋วยเตี๋ยวร่วมกันแบบที่ตัวเองเคยทำตอนเป็นนักศึกษา นอกจากนี้ ในช่วงนี้ที่เมนูนี้กำลังเพิ่งเปิดตัว ดังนั้นทางร้านจึงได้ถือโอกาสนี้จัดโปรโมชั่นพิเศษด้วย โดยการท้าประลองลูกค้าที่สั่งเมนูนี้ แล้วรับประทานคนเดียวหมดภายใน 30 นาที ก็จะได้รับประทานฟรีไปเลย ซึ่งเบื้องต้นได้รับความสนใจจากลูกค้าอยู่ไม่น้อย แต่ยังไม่มีผู้ที่ชนะการประลองนี้ ทั้งนี้หากมีผู้สนใจที่จะท้าประลองก็สามารถแวะเวียนไปที่ร้านได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00-16.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น