อธิบดีกรมพล มอบวุฒิบัตร “เอไล เซนต์” ของ กรมพลศึกษา ให้กับผู้ที่ผ่านการอบรม

image

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2559 ที่ห้องประชุม เอราวัณ 2 สถาบันการพลศึกษา ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา มาเป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้กับ ผู้ที่ผ่านการอบรมโค้ชฟุตบอล ระดับ เอไลเซนต์ ที่กรมพลศึกษา จัดเมื่อวันที่ 2-28 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ผ่านการอบรม ได้เข้ามาร่วมโครงการสัมมนาผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล เป็น วิทยากรอบรมกีฬาฟุตบอลในระดับพื้นฐาน ของกรมพลศึกษา ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2559 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่

ดร. กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า ทางกรมพลศึกษา มีนโยบายสนับสนุน เพิ่มวิทยากรกีฬาฟุตบอล ให้กระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ได้มอบหมายให้ทาง อ.ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ นำทีมวิทยากรที่จะมาให้ความรู้ในการบรมครั้งนี้ เนื่องจากกรมพลศึกษา โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา รับผิดชอบการพัฒนาบุคลากรด้านการพลศึกษา สุขภาพ การกีฬา นันทนาการ และ วิทยาศาสตร์การกีฬา โดยส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรดังกล่าวให้มีคุณภาพ มีมาตราฐาน มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาผู้ฝึกสอน ดำเนินการจัดโครงการสัมมนา วิทยากรผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล ขึ้นมา

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเสริมทักษะความรู้ ความสามารถในการเป็นวิทยากรผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล  ให้กับผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลที่ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนในระดับ เอ ไลเซนต์ ของกรมพลศึกษา เพื่อให้ผู้ที่ผ่านการอบรม เอ ไลเซนต์ ของกรมพลศึกษา สามารถเป็นวิทยากรอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลในระดับพื้นฐานได้ ซึ่งในปัจจุบันนี้ กีฬาฟุตบอล นับว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุด แต่ก็ยังขาด โค้ชที่อยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ส่วนใหญ่โค้ช หรือผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล จะมาเกาะกลุ่มอยู่ในเมืองหลวง กทม. เป็นส่วนใหญ่

เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมสัมมนา นำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาผู้ฝึกสอน กีฬาฟุตบอล ในหน่วยงานที่สังกัด หรือหน่วยงานในท้องถิ่นของตนได้ เพื่อให้ผู้ฝีกสอนกีฬาฟุตบอล ที่ผ่านการปฎิบัติงานวิทยากร ได้รับความรู้ในการเป็นวิทยากร ผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลระดับพื้นฐานให้มีมาตราฐานสูงขึ้น เป็นการกระจายการอบรม กีฬาฟุตบอลไปตามภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมี ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน มาเป็นวิทยากร บรรยาพิเศษให้ความรู้แก่ เอไลเซนต์ ที่มาร่วมในการอบรม

ในการสัมมนาผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล ครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ในเรื่องสถานที่อบรม มีผู้เข้าร่วมจากทั่วประเทศ 30 คน ที่ผ่านการอบรม เอ ไล เซนต์ ของกรมพลศึกษา ในวันปิดการอบรมวันที่ 13 มีนาคม 2559 ก็จะมี ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา จะมาเป็นประธานในการมอบวุฒิบัตร พร้อมกับ ปิดการอบรม ณ ห้องประชุม เอราวัณ 2 สพล. เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น