​จับคาหนังคาเขา มือเผาป่าบ้านปง เผยทำเพราะคึกคะนอง

imageรวมหนุ่มรักษาความปลอดภัยจุดไฟเผาในพื้นที่ ขณะกำลังจุดไฟเผาคาหนังคาเขา เผยทำเพราะคึกคะนอง

ทั้งนี้บ้านปงเป็นพื้นที่ดอยสูงและเกิดเพลิงไหม้ยังจุดต่างๆทุกวันทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และทางปกครองส่วนท้องถิ่นต้องนำกำลังกันมาเฝ้าเวรยามและดับไฟป่าดังกล่าวทุกวัน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 มี.ค.59 ที่บ้านปงใต้ หมู่ 1 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ป่าไม้นำโดย นายไพโรจน์ อ่างทอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญการ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่เชียงใหม่ 21(สันป่าตอง) ฝ่ายปกครองนำโดย นายประเสริฐ อินต๋า กำนันตำบลบ้านปง นายดวงคำ อินเสาร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมนายธีระศักดิ์ กิติสม อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางไฟแช็ค 1 อัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า จำนวน 1 คัน ขณะกำลังจุดไฟเผาป่า และจุดไฟจนเกิดเพลิงไหม้มาแล้วหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ในหมู่บ้านปงใต้ หมู่ 1 ต.บ้านปง ปากทางเข้าป่าแม่ท่าช้างแม่ขนิล โดยมีชายหนึ่งคนลักลอบเผา ทางเจ้าหน้าที่จึงคงได้ติดตามดับไฟเป็นจุดๆข้างทาง และพบนายธีระศักดิ์ กำลังจอดรถจักรยานยนต์จุดไฟแช็คบริเวณหญ้าข้างทาง เมื่อเห็นดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงจับกุมชายคนดังกล่าวและทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้ สอบสวนนายธีระศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าทำจริงเพราะเห็นหญ้าแห้งข้างทางเลยนึกสนุกบวกคึกคะนองจึงจุดไฟเผา หลังสอบสวนแล้วจึงนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับตำบลบ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ดอยสูงและเกิดเพลิงไหม้ยังจุดต่างๆทุกวันทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และทางปกครองส่วนท้องถิ่นต้องนำกำลังกันมาเฝ้าเวรยามและดับไฟป่าดังกล่าวทุกวันโดยบางพื้นที่กินเวลาเกือบทั้งคืนจนถึงเช้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น