ขนยาทางรถไฟ ไม่พ้นมือตำรวจรวบได้พร้อมของกลาง

 

ขนยาทางรถไฟ (1)

การจับกุมผู้ต้องหาขบวนการยาเสพติดครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 13 มี.ค.59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ศิลาอาสน์ กับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัว นายกฤษดา ทองทัน อายุ 27 ปี เลขที่ 72 หมู่ 1 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 14,200 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมตัวได้ที่ขบวนรถไฟด่วนพิเศษนครพิงค์ขบวนที่ 2 (เชียงใหม่-กรุงเทพฯ) ขณะรถไฟจอดที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดมาในพื้นที่ โดยการอาศัยนั่งขบวนรถไฟ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้ทำการจัดชุดเจ้าหน้าที่ตรวจค้นสัมภาระและตัวของผู้โดยสารที่อยู่ภายในสถานี กระทั่งรถไฟด่วนพิเศษนครพิงค์ขบวนที่ 2 (เชียงใหม่-กรุงเทพฯ) ได้เข้าจอดที่สถานี ขณะทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจค้นนั้นก็พบ นายกฤษดา มีท่าทางพิรุธ จึงได้เข้าทำการขอตรวจค้นสัมภาระและร่างกาย ก็พบว่า นายกฤษดา ได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและควบคุมตัว แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวน นายกฤษดา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยได้ทำการซุกซ่อนเพื่อที่จะนั่งรถไฟ นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้า แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นเจอก่อน และถูกจับกุมตัวในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น