ซิป้าชม.ผุดOne Stop Service หนุนอุตฯซอฟท์แวร์เติบโต!!

Screen Shot 2559-03-13 at 7.08.15 PM

SIPA (ซิป้า) เชียงใหม่ จับมือศูนย์การค้าพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ เปิด SIPA One Stop Service Software and Digital Content Center หวังหนุนอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ระดับภูมิภาคเติบโต
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) สาขาเชียงใหม่ หรือ SIPA (ซิป้า) เชียงใหม่ จับมือศูนย์การค้าพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ เปิด SIPA One Stop Service Software and Digital Content Center โดยมี นายปวิณ ชำนิประสาน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมทั้งประธานกรรมการบริหารซิป้า ประธานกรรมการบริหารศูนย์การค้าพรอมเมดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ และที่ปรึกษาปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเข้าร่วมการเสวนาในครั้งนี้
นายศุภชัย จงศิริ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแว์แห่งชาติ กล่าวว่า “SIPA One Stop Service Software and Digital Content Center ได้รับความอนุเคราะห์พื้นที่จากศูนย์การค้าพรอมเมนาดาให้ใช้พื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร บริเวณชั้น G ตึก B ในการจัดตั้งศูนย์ฯ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรม
ซอฟท์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ระดับภูมิภาคในเชิงรุก ส่งเสริมให้เกิดการซื้อขายสินค้าและบริการทางด้านซอฟแวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มขีดความสามารถในการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงการบริการ ตลอดจนข้อมูลทางด้านซอฟแว์และดิจิทัลคอนเทนต์ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมใช้งานไม่ต่ำกว่า 700 คนต่อปี และเกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ 100 ล้านบาท ภายใน 3 ปี”
มร.เชียร์ท คว้อนท์ ประธานกรรมการบริหารศูนย์การค้า พรอมเมดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ กล่าวว่า ในฐานะที่ทาง ศูนย์การค้า เป็นผู้บริหารจัดการในส่วนของ Co-working Space เรามีความยินดีที่จะได้นำเสนอ Co-working Space แห่งใหม่อีกทางเลือกหนึ่งให้กับชาวเชียงใหม่ ซึ่งที่นี่จะเป็นมิติใหม่ของการทำงานในในบรรยากาศสบายสไตล์รีสอร์ท ตามคอนเซปของศูนย์การค้า นอกจากนี้ ยังจะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มเติมจากบริการอื่นๆ ของเราที่แวดล้อมอยู่อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ที่จอดรถ บริการร้านอาหาร เครื่องดื่ม บริการธุรกรรม ทางการเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญที่สุดคือบริการจาก SIPA One Stop Service Software and Digital Content Center อาทิ โดม 360 องศาในห้อง Showcase Digital Content Experiences, Software Clinic สำหรับให้คำปรึกษา SMEs ที่ต้องการใช้ซอฟแวร์ในการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ ซึ่งในช่วงแรกของการเปิดให้บริการ ทางเราจะเปิดรับสำหรับกลุ่มลูกค้า corporate, หน่วยงานต่างๆ ในลักษณะกลุ่มประชุม สัมนาเป็นหลัก โดยได้จัดทำอัตราค่าใช้บริการพิเศษ พร้อมบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง บริการถ่ายเอกสาร สแกน และพิมพ์งาน โดย ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการในเดือนมีนาคมจนถึงมิถุนายน 2559 นี้ จะเปิดทำการทุกวัน
ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-18.00 น.
ด้านนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า “จังหวัดเชียงใหม่ถูกกำหนดให้เป็น Smart city ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคเหนือ และเป็นศูนย์กลางการศึกษา โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซอฟต์แวร์ และดิจิทัลคอนเทนต์ มีจำนวนผู้ประกอบการทางด้านซอฟต์แวร์อยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีความพร้อมของทรัพยากรในการผลิตซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs หรือ OTOP ที่มีอยู่จำนวนมาก ซึ่ง SIPA One Stop Service Software and Digital Content Center จะเป็นประโยชน์ต่อชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก”
นอกจากนี้ SIPA One Stop Service Software and Digital Content Center ได้แบ่งพื้นที่ภายในออกเป็นส่วนๆ ประกอบด้วย 1.ส่วนพัฒนาทักษะ ซึ่งได้แก่ ห้องอบรม/ห้องสัมนา จำนวน ห้อง รองรับได้ห้องละ คน 2.ส่วนพัฒนาธุรกิจได้แก่ Co-Working Space / Matching Space Meeting Room เปิดให้บริการสำหรับทั้งผู้ที่เป็นสมาชิกและไม่เป็นสมาชิก รองรับการใช้งานได้ถึง 50 คน ซึ่งเป็นส่วนที่บริหารจัดการโดยศูนย์การค้าพรอมเมนาดา 3.ส่วนประชาสัมพันธ์และการตลาด รมถึงนวัตกรรมสุดล้ำ ได้แก่ Showcacse Digital Content Experiences ซึ่งมีโดม 360 องศา (Full Dome) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สำหรับผู้ผลิตผลงาน 360 องศา 4.ส่วนให้บริการ ได้แก่ Clinic Software/Digital Content สำหรับให้คำปรึกษา SMEs ที่ต้องการใช้ซอฟต์แวร์ในการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ และ 5.ส่วนสำนักงาน เพื่อใช้ในการประสานงานกิจกรรมต่างๆต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น