หารือกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ถึงแนวทางการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ

b.4รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หารือกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ถึงแนวทางการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ เร่งผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นเมือง “Creative City” และ “Smart City”

ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมประชุมหารือกับภาคธุรกิจเอกชน เน้นกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ กลุ่ม Biz Club, YEC หอการค้าเชียงใหม่, Young FTI สภาอุตสาหกรรม, สมาคม NOHMEX กลุ่ม คพอ. เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ เร่งผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมือง “Creative City” และ “Smart City” ในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้มีความก้าวหน้าทางธุรกิจในหลายๆ ด้าน สร้างจุดยืน หาจุดขาย ให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้ เช่น การสร้าง food valley ที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นการพัฒนาองค์ความรู้ด้านต่างๆ การสร้างระบบโลจิสติกส์ที่ดี การขยายช่องทางการค้าชายแดน การสร้างแบรนด์ดิ้ง เชียงใหม่ และสนับสนุนกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพหรือผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ที่ดำเนินการไม่ถึง 3 ปี การจับคู่ทางธุรกิจ รวมทั้งสร้างให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองของศิลปะ วัฒนธรรม หัตถกรรม ผลักดันให้เป็นซูเปอร์คลัสเตอร์ทางด้านอุตสาหกรรม และเร่งสร้างงานมหกรรมสินค้าและ Expo ต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่สนใจเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้เตรียมเสนอให้เชียงใหม่เป็นโจทย์แรกของการทำงานแบบประชารัฐเชิงพื้นที่ คือ การบูรณาการการทำงานร่วมกัน 3 ส่วน คือ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อจะสร้างสรรค์ให้จังหวัดเชียงใหม่ที่มีความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน เป็น “Creative City” และ “Smart City” ในอนาคตอันใกล้ โดยผสมผสาน 3 P ได้แก่ Place, People, Product ได้อย่างเหมาะสมและลงตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น