จัดงานปัจฉิมนิเทศนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 เพื่อแสดงความยินดีกับนักเรียนในโอกาสที่จะสำเร็จการศึกษา

B-3.jpg
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงานปัจฉิมนิเทศนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 เพื่อแสดงความยินดีกับนักเรียนในโอกาสที่จะสำเร็จการศึกษา ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักเรียนที่จะสำเร็จการศึกษากับโรงเรียน ในวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2559 เวลา 13.00- 16.00 ณ.โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีรองศาสตารจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุดา คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานพร้อมกล่าวให้โอวาท

B-2.jpg

รองศาสตารจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุดา คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นที่ 43 ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีความุ่งมั่น ความพยายามและพัฒนาตนเองจนสามารถสำเร็จการศึกษาในวันนี้ การที่มนุษย์ทุกคนจะประสบความสำเร็จได้นั้นการครองตนเป็นปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญ ซึ่งหากนักเรียนสาธิตรุ่นที่ 43 ทุกคนได้ใช้ความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ในตนเอง ผสมผสาน กับการครองตนที่ดีให้เหมาะสมสามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นๆได้อย่างมีความสุขแล้วย่อมส่งผลให้ชีวิตในภายภาคหน้าประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ต้องการ

B-1.jpg

เชื่อว่านักเรียนสาธิตรุ่นที่ 43 ทุกคนจะประสบความสำเร็จในชีวิตเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว และเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศชาติได้ต่อไปในอนาคต

B-4.jpg

อาจารย์ ดร.ศักดา สวาทะนันทน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานปัจฉิมนิเทศ เป็นกิจกรรมที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษามีความเข้าใจต่อการเรียนรู้ในสังคมและการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีจิตสำนึกและตระหนักถึงภาระหน้าที่ของตนเองที่มีต่อสังคมตลอดจนมีความรัก ความผูกพันและภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษาที่กำลังจะจบออกไป
การจัดกิจกรรมนี้มี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา จำนวน 242 คน คณาจารย์และบุคลากรของโรงเรียน ผู้ปกครองของนักเรียนที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา ศิษย์เก่าและนักเรียนปัจจุบัน โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้โรงเรียนได้รับงบประมาณเพื่อใช้ดำเนินการ 2 ส่วนคือ จากงบประมาณเงินรายได้ของโรงเรียนและจากการสนับสนุนของสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย นอกจากนี้โรงเรียนยังได้รับความอนุเคราะห์จากศิษย์เก่าที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาเล่าประสบการณ์และให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น