สืบเนื่องจากพิธีการจับฉลากประกบคู่การแข่งขันลีกดิวิชั่น2ฤดูกาล2016

สืบเนื่องจากพิธีการจับฉลากประกบคู่การแข่งขันลีกดิวิชั่น2ฤดูกาล2016 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการโยกย้ายทีม ไม่ว่าจะเป็น ชุมพร เอฟซี ที่จากเดิมที่ลงแข่งขันในโซนภาคใต้มาตลอดต้องกระเด็นไปเล่นในโซนภาคตะวันตก รวมไปถึง หนองบัวพิชญ เอฟซี และ เลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์ จากเดิมทั้งหมดเป็นสมาชิกของโซนอีสานต้องไปเล่นในโซนภาคเหนือ ส่วน มาแชร์ ชัยภูมิ ต้องไปเล่นในภาคกลาง

สมาชิกของโซนภาคเหนือ ซึ่งส่วนใหญ่รู้สึกเห็นใจทีมที่จะต้องย้ายโซนเพราะมีผลกระทบหลายอย่างทั้งการเดินทางไกล ที่จะเป็นอุปสรรคใหญ่ และการวางแผนคู่แข่งทุกอย่างต้องเริ่มวางแผนใหม่ทั้งหมด

ประเสริฐ พรหมเผ่า ผู้จัดการทีมพะเยา เอฟซี เผยว่า “หลังจากที่ได้ทราบว่าในโซนภาคเหนือมีทีมใหม่อย่าง หนองบัวฯ และ เลย เข้าร่วมแข่งขันด้วย อย่างแรกเลยก็รู้สึกแปลกใจ ว่าทำไมถึงมาเล่นในโซนภาคเหนือได้ ซึ่งมุมมองส่วนตัวผมมองว่ากระทบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ทีมในโซนภาคเหนือเองที่จะต้องเดินไกลในการไปเยือนทั้งสองทีมใหม่ แต่นั้นก็ไม่เท่ากับหนองบัวฯ และ เลย ที่หนักกว่าเราหลายเท่า ยกตัวอย่างการมาเยือน เชียงราย ต้องเดินทางกว่า 700 กิโลเมตรเลยทีเดียว ก็รู้สึกเห็นใจทั้งสองทีม แต่ในเมื่อเป็นมติของฝ่ายจัดฯที่คงแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็ขอยินดีต้อนรับทั้งสองทีมเข้าสู่ลีกภาคเหนือก็แล้วกัน”

ขณะที่ทางด้าน “เสี่ยหนึ่ง” วรุตม์ วัลลิภากร ผอ.ประชาสัมพันธ์ ของ ลำพูน วอริเออร์ ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “เรื่องนี้กระทบแน่นอนต่อทั้งทีมที่เพิ่งย้ายโซนมา รวมไปถึง ทีมจากโซนภาคเหนือ ประการแรก การเดินทางไกล ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ ทำให้เราต้องวางแผนการเดินทางของทีมใหม่ทั้งหมด ยกตัวอย่าง จากเดิมที่ไปเยือนโซนภาคเหนือด้วยกันอย่างน้อยเดินทางล่วงหน้าเพียงแค่วันเดียวหลังแข่งขันเสร็จแล้วกลับได้เลย แต่ในเมื่อต้องไปเยือน เลย ซิตี้ และ หนองบัวฯ ทำให้ต้องวางแผนใหม่หมดภาระการใช้จ่ายที่มีก็จะเพิ่มมากขึ้น และยังไม่นับผลกระทบอีกหลายๆอย่าง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น