จอมซิ่งดาวรุ่งของไทย สมเกียรติ”กระหึ่ม!คว้าชัยเวิลด์ซูเปอร์ไบค์

จอมซิ่งดาวรุ่งของไทย สมเกียรติ”กระหึ่ม!คว้าชัยเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ทำผลงานระดับมาสเตอร์ด้วยการควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ในเชลล์ แอ็ดวานซ์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2016 ผงาดคว้าแชมป์ในบ้านเกิดได้อย่างยิ่งใหญ่ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559 ที่สนามแข่งจังหวัดบุรีรัมย์

การแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทเชลล์ แอดวานซ์ เอเชีย ทาเลนต์คัพ เรซที่ 2 ที่มี สมเกียรติ จันทรา นักบิดจากชลบุรี ตัวแทนของไทยลงชิงชัย ปรากฎว่า สมเกียรติ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ก่อนจะไล่แซงคู่แข่งขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้ในรอบที่ 5 และบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกหลังครบ 16 รอบ ทิ้งห่าง เรียวเซอิ ยามานากะ (ญี่ปุ่น) อันดับ 2 ถึง 10.204 วินาที ส่วนอันดับ 3 แอนดี้ อิซดิอาร์ (อินโดนีเซียน) ตามหลังแชมป์ 10.236 วินาที

หลังแข่งขัน สมเกียรติ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากกับชัยชนะในครั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วม ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจ โดยการแข่งขันเรซนี้ค่อนข้างยากแต่จากผลงานที่ออกมาก็ภาคภูมิใจมากที่ได้แชมป์ในบ้านเกิด และได้ร้องเพลงชาติไทยไปพร้อมๆ กับทุกคนในสนาม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น